Thiết bị xông hơi khô là gì? Top 5 thiết bị không thể thiếu

27/06/2023 15:40 UTC - Lượt xem: 7291

Thiết bị xông hơi khô là những vật dụng không thể thiếu trong phòng xông hơi khô. Cụ thể vai trò của các thiết bị này là gì? Thiết bị nào nhất định phải có trong phòng xông khô? Tiêu chí lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng như thế nào? Wasaco xin giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong bài viết sau đây.

Thiết bị xông hơi khô là gì

Thiết bị xông hơi khô là gì?

Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe được ông bà ta áp dụng từ xa xưa. Tuy nhiên, quá trình xông hơi cần chuẩn bị cầu kỳ nên không được áp dụng phổ biến và thực hiện thường xuyên.

Công nghệ ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống con người tăng cao khiến cho các thiết bị chăm sóc sức khỏe cũng xuất hiện nhiều. Phòng xông hơi, máy xông hơi ra đời làm giảm thiểu tối đa thời gian chuẩn bị cho quá trình xông hơi. Nhờ đó, phương pháp này được người dùng thực hiện thường xuyên hơn, đặc biệt là hình thức xông hơi khô.

Thiết bị xông hơi

Mỗi loại thiết bị phòng xông đều có vai trò riêng hỗ trợ vận hành xông hơi

Để quá trình xông hơi khô diễn ra thuận lợi thì cần có phòng xông, máy xông và các thiết bị xông hơi. Thiết bị xông hơi khô là những thiết bị được sử dụng trong không gian phòng xông khô. Mỗi thiết bị đảm nhận những vai trò khác nhau, thiết bị nào cũng quan trọng. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng xông hơi thì không thể bỏ sót bất cứ thiết bị nào.

Thiết bị phòng xông khô có vai trò quan trọng như thế nào?

Các thiết bị xông khô là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng xông hơi. Thiết bị phòng xông giúp người dùng có những phút giây thư giãn, thoải, mái và dễ chịu. Những thiết bị này có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nhàng nên thuận lợi di chuyển.

Ngoài vai trò nâng cao trải nghiệm xông hơi của người dùng, giúp quá trình xông đạt hiệu quả tốt hơn. Thiết bị xông hơi còn tăng cường tính thẩm mỹ, giúp phòng xông sang trọng và hiện đại hơn.

Các thiết bị không thể thiếu trong phòng xông khô

Phòng xông khô có đầy đủ các thiết bị, đảm bảo sự tiện nghi sẽ mang đến chất lượng xông hơi tốt hơn. Các thiết bị xông hơi khô khá đa dạng, mỗi thiết bị đảm nhận những vai trò khác nhau. Cùng theo dõi những thiết bị bạn nhất định không thể bỏ qua khi lắp đặt phòng xông hơi nhé!

1. Đá xông hơi

Trong tất cả các thiết bị xông khô, đá xông hơi có lẽ là thiết bị quan trọng nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn đá Sauna. Đá xông hơi hấp thụ nhiệt từ thanh Mayso sau đó lan tỏa nhiệt đồng điều khắp diện tích phòng xông.

Nhờ có thiết bị này mà phòng xông giữ được hơi nóng ở mức ổn định. Cấu tạo đá xông có những lỗ li ti giúp giữ hơi nước, giữ nhiệt và không gây ra mùi. Đá xông cũng không gây bỏng rát cho người dùng mà tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn.

Đá xông hơi

Đá xông có những lỗ li ti giúp giữ hơi nước, giữ nhiệt và không gây mùi khó chịu

Bên cạnh đó, thiết bị này còn cung cấp tinh chất và nước khoáng cho cơ thể. Các loại tinh dầu và nước khoáng đổ lên đá cũng giúp cơ thể người dùng dễ hấp thụ hơn. Nhờ đó, gia tăng hiệu quả xông hơi, tác động tích cực đến sức khỏe người thực hiện.

2. Đèn Sauna chống nổ

Khi vận hành, không gian phòng xông sẽ tăng lên mức nhiệt độ cao vì vậy các loại đèn thông thường sẽ không chịu được áp lực nhiệt trong thời gian dài. Phòng xông khô cần sử dụng loại đèn chuyên dụng là đèn Sauna chống nổ.

Thiết bị xông hơi khô này có khả năng thích nghi với điều kiện nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Cung cấp ánh sáng vàng nhẹ cho cả căn phòng, dễ chịu cho mắt người dùng, tạo hiệu ứng thư giãn ở mức tối đa.

Đồng thời, loại đèn này có thiết kế sang trọng, là loại đèn chuyên dụng cho phòng xông hơi nên giúp trông chuyên nghiệp, chất lượng hơn rất nhiều.

Đèn Sauna chống nổ

Đèn được thiết kế sang trong, cung cấp ánh sáng dịu nhẹ cho căn phòng

3. Khung bao đèn

Khung bao đèn là thiết bị bao phủ bên ngoài đèn Sauna. Thiết bị xông hơi khô này thường được thiết kế đơn giản bằng gỗ cao cấp nên có màu sắc trang nhã, đem đến không gian xông hơi sang trọng.

Khung bao đèn được thiết kế những khe hở nhỏ, ánh sáng đèn vẫn có thể lọt ra ngoài nên không gian xông hơi không bị tối, có thể quan sát mọi thứ xung quanh. Đồng thời, đảm bảo được yếu tố dịu nhẹ, dễ chịu cho mắt.

Không chỉ có tác dụng trang trí cho phòng xông hơi, sản phẩm còn được sử dụng với nhiệm vụ bảo vệ người dùng không bị bỏng nếu có vô tình va chạm vào bóng đèn.

Khung bao đèn

Khung bao đèn được thiết kế với những khe hở nhỏ cho ánh lọt ra bên ngoài

4. Đồng hồ cát

Xông hơi là phương pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả và an toàn nếu thực hiện đúng cách. Việc xông hơi với tần suất quá nhiều hoặc thời gian quá lâu cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đảm bảo thời gian xông hơi sẽ giúp phương pháp này đạt hiệu quả cao nhất.

Để đảm bảo thời gian xông hơi thì cần chuẩn bị một dụng cụ tính thời gian. Những thiết bị đồng hồ thông thường có thể không chịu được sức nóng của phòng xông hơi. Giống như đèn Sauna, việc sử dụng chiếc đồng hồ chuyên dụng là vô cùng cần thiết.

Đồng hồ cát

Đồng hồ cát giúp người xông căn thời gian xông vừa đủ để đạt hiệu quả tốt nhất

Đồng hồ cát là thiết bị xông hơi khô chuyên dùng trong phòng xông để đảm bảo thời gian xông hơi phù hợp. Đồng hồ cát phù hợp với độ ẩm và nhiệt độ trong phòng xông khô nên an toàn với người dùng lại đảm bảo hiệu quả.

5. Bộ xô gáo gỗ

Phương pháp xông hơi khiến người thực hiện đổ mồ hôi, đồng thời loại bỏ các độc tố, chất bẩn,… trên cơ thể qua con đường này. Việc bổ sung nước trước, trong và sau quá trình xông hơi để cân bằng độ ẩm cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng.

Trong quá trình xông hơi, người dùng sẽ sử dụng bộ xô gáo gỗ để thêm nước lên bề mặt đá Sauna. Nước được đựng sẵn trong xô gỗ, khi sử dụng bạn sẽ dùng gáo bổ sung thêm nước để tạo độ ẩm cho phòng xông.

Bộ xô gáo gỗ

Xô gáo được làm từ gỗ tự nhiên, không gây mùi và không hút nhiệt

Bộ xô gáo được làm bằng chất liệu gỗ thông tự nhiên. Nhờ đó, dụng cụ không tạo mùi hôi, không hút nhiệt gây bỏng rát cho người dùng. Hơn thế, gỗ thông còn có hương thơm tự nhiên, tạo sự thư giãn cho người dùng.

Báo giá thiết bị xông hơi khô cập nhật mới nhất

Báo giá các thiết bị xông khô cũng là quan tâm hàng đầu của khách hàng khi có dự mua sắm sản phẩm. Giá thành thiết bị xông hơi thay đổi nhanh chóng trong thời gian ngắn và phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Thời điểm mua hàng, đơn vị cung cấp, chất liệu cấu thành,…. Bạn nên tham khảo báo giá sản phẩm từ nhiều đơn vị khác nhau để lựa chọn được đơn vị cung cấp sản phẩm với giá thành hợp lý.

Wasaco xin cập nhật báo giá thiết bị xông khô cập nhật mới nhất năm 2023 tại đơn vị chúng tôi. Báo giá này có thể thay đổi trong thời gian tới, để cập nhật báo giá vào thời điểm bạn muốn mua hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 096.543.84.88 để được hỗ trợ.

THIẾT BỊ ĐƠN VỊ GIÁ THÀNH (VNĐ)
Đá xông hơi Sangwang Chiếc 200.000 ~ 500.000
Ống sưởi nhiệt Chiếc Giá liên hệ
Bộ xô, gáo gỗ Chiếc 200.000 ~ 1.000.000
Đèn tinh dầu Chiếc 100.000 ~ 200.000
Khung bao đèn xông hơI Chiếc 100.000 ~ 300.000
Đồng hồ cát Chiếc 50.000 ~ 400.000
Thanh điện trở mayso Chiếc Giá liên hệ
Ẩm kế, nhiệt kế Chiếc 100.000 ~ 700.000

 

Tiêu chí để mua thiết bị phòng xông hơi khô chất lượng

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của phòng xông, bất kể khách hàng nào cũng muốn lựa chọn được những thiết bị xông khô chất lượng và phù hợp. Vậy có những tiêu chí nào để mua được các thiết bị ưng ý? Tham khảo những thông tin chia sẻ của chúng tôi sau đây:

1. Chất liệu của thiết bị

Phòng xông hơi là môi trường đặc thù nên cần lựa chọn những sản phẩm được tạo nên bởi những chất liệu cao cấp. Nếu lựa chọn thiết bị thông thường thì tuổi thọ sẽ không cao, thậm chí không đẩm bảo an toàn cho người dùng.

Tùy từng thiết bị mà bạn nên lựa chọn chất liệu phù hợp. Các thiết bị phòng xông khô thường được làm bằng gỗ, bạn nên lựa chọn các loại gỗ thông nhập khẩu hoặc gỗ thông chất lượng cao.

Chất liệu của thiết bị

Các thiết bị được sản xuất từ gỗ thông nhập khẩu hoặc gỗ thông chất lượng cao

2. Nguồn gốc xuất xứ

Xông hơi được coi là phương pháp chăm sóc sức khỏe, vì vậy mọi hoạt động trong phòng xông sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Cần lựa chọn các thiết bị phòng xông hơi khô có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt, cần kiểm tra các giấy tờ liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm. Không nên lựa chọn các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

3. Lựa chọn sản phẩm cần thiết

Trong trường hợp bạn có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ, diện tích phòng xông hơi rộng rãi, thì nên mua sắm đầy đủ các thiết bị xông. Điều này hỗ trợ người dùng có những trải nghiệm xông hơi tốt hơn, tăng tính thư giãn lại đảm bảo an toàn.

Lựa chọn sản phẩm cần thiết

Lựa chọn các sản phẩm thật sự cần thiết, phục vụ nhu cầu bản thân để tránh lãng phí

Trong trường hợp điều kiện tài chính còn eo hẹp hoặc không gian phòng xông hơi của bạn không rộng rãi, thì bạn có thể lựa chọn những thiết bị thực sự cần thiết. Như vậy sẽ tối ưu chi phí lại tiết kiệm không gian xông hơi.

4. Đơn vị cung cấp

Ngoài những yếu tố về sản phẩm nếu trên, bạn cũng cần quan tâm đến đơn vị cung cấp sản phẩm cho mình. Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín giúp bạn mua sắm được những thiết bị chất lượng cao với giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, đơn vị uy tín cũng có chính sách bảo hành lâu dài, có thể hỗ trợ bạn khi sản phẩm gặp những sự cố bất ngờ.

Một lưu ý nhỏ khác là bạn nên lựa chọn đơn vị phân phối có thể cung cấp cho bạn mọi thiết bạn bạn mong muốn: Từ phòng xông hơi, máy xông hơi, tất cả các thiết bị xông hơi khô bạn muốn mua. Làm việc với một đơn vị duy nhất sẽ tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn trong quá trình bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm.

Đơn vị cung cấp

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín giúp bạn mua sắm được những thiết bị chất lượng cao

Hướng dẫn sử dụng trọn bộ thiết bị xông khô

Sử dụng phòng xông hơi và thiết bị xông hơi đúng cách sẽ giúp bạn có thời gian xông hơi hiệu quả và đảm bảo an toàn với khỏe của bạn. Chúng tôi xin chia sẻ với khách hàng hướng dẫn sử dụng một số thiết bị xông hơi và những lưu ý khi sử dụng chúng.

1. Cách sử dụng đá xông hơi

Đá xông là thiết bị vô cùng quan trọng, sử dụng đá đúng cách hay không có ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệt độ phòng xông. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch đá Sauna để loại bỏ hết những bụi bẩn trên viên đá. Sau đó, bắt đầu đặt đá lên khay đựng ở phía trên thanh điện trở mayso. Cần xếp đá gọn gàng, chắc chắn, rải đều khắp khay đựng. Ngoài ra cần tham khảo những lưu ý khi sử dụng sau đây:

  • Không nên chèn đá vào giữa các bộ phận làm nóng.
  • Không thả đá vào máy xông hơi.
  • Không xếp đá quá dày đảm bảo khả năng lưu thông khí nóng giữa các viên đá.
  • Không đặt các vật lạ trong đá nóng hoặc gần máy xông hơi.
  • Mua đá tại những đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng cao.
  • Thay đá định kỳ nhằm đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn.

Cách sử dụng đá xông hơi

Đặt đá lên khay đựng trên thanh điện trở mayso, không xếp đá quá dày

2. Cách dùng xô gáo gỗ múc nước xông hơi

Đúng như tên gọi, xô và gáo gỗ dùng để chứa vào múc nước. Trong quá trình xông hơi cần bổ sung thêm nước trên bề mặt đá để tăng thêm hơi nước trong phòng xông hơi. Nếu không bổ sung đều đặn, cơ thể người dùng có thể bị mất nước quá độ, gây mệt mỏi, chóng mặt, tụt huyết áp.

Xô nước dùng để chứa nước có nồng độ chất mùi, nồng độ sắt, độ cứng, hương liệu,… tuân thủ quy định được khuyến nghị. Trong thời gian xông hơi, bạn dùng gáo gỗ múc một lượng nhất định rót từ từ lên mặt đá Sauna. Lưu ý, chỉ rót nước từ từ rải đều lên lớp đá Sauna, không là nước rớt vào các bộ phận khác của máy xông hơi.

Cách sử dụng xô gáo gỗ múc nước xông hơi

Xô nước dùng chứa nước có nồng độ chất mùi, nồng độ sắt, độ cứng, hương liệu,…

3. Cách lắp đặt đèn Sauna

Thiết bị xông hơi khô đèn Sauna được cấu thành từ những chất liệu cao cấp, là thiết bị chuyên dụng được thiết kế để sử dụng cho các phòng xông hơi khô. Lắp đặt loại đèn này giúp cho phòng thêm hoàn thiện tính năng và đảm bảo thẩm mỹ. Quy trình lắp đặt đèn Sauna tương đối đơn giản theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Xác định vị trí lắp đèn ở trong phòng xông: Lựa chọn vị trí lắp đặt đèn tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Vị trí lắp đặt đòi hỏi phỉa có khả năng lan tỏa ánh sáng khắp không gian phòng xông. Tường là góc phòng tiếp giáp giữa vách với trần phòng xông.
  • Bước 2: Kết nối điện: Kết nối các dây dẫn điện của đèn với các dây điện đã lắp đặt sẵn tại phòng xông hơi. Sau đó, cố định chắc chắn đèn vào tường bằng hệ thống ốc vít.
  • Bước 3: Lắp đặt khung đèn: Cuối cùng, bạn sẽ tiến hành lắp khung bao đèn. Thiết bị này đảm bảo an toàn cho người xông cũng như tăng tính thẩm mỹ của không gian phòng.

Tại sao nên chọn Wasaco để mua thiết bị xông khô?

Nhiều đơn vị cung cấp ra đời để đáp ứng nhu cầu sử dụng phòng xông hơi, thiết bị xông hơi ngày càng tăng cao của khách hàng. Wasaco tự hào là đơn vị nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng và những đánh giá cao về chất lượng sản phẩm đến từ giới chuyên gia. Suốt nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết bị xông hơi khô, đơn vị luôn nỗ lực cố gắng để cung cấp đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất.

  • 100% sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ nhà cung cấp uy tín trên toàn cầu.
  • Có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và kiểm định chất lượng sản phẩm.
  • Cung cấp trọn bộ, đầy đủ các thiết bị cần sử dụng trong không gian phòng xông.
  • Đa dạng mẫu mã, chủng loại, công suất và giá thành,…. để khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính.
  • Hàng hóa luôn sẵn hàng với số lượng lớn để cung cấp tới quý khách bất cứ khi nào.
  • Giá thành phải chăng, phù hợp với khả năng đầu tư của đa dạng phân khúc khách hàng.
  • Chính sách bảo hành sản phẩm dài hạn, chiết khấu ưu đãi hấp dẫn.
  • Chuyên viên có kinh nghiệm, có kiến thức, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Kỹ thuật viên lành nghề, có kinh nghiệm xử lý hàng ngàn công trình khắp cả nước.
  • Giao hàng nhanh chóng bằng những phương tiện vận chuyển chuyên dụng.

Wasaco vừa chia sẻ với bạn những thông tin chi tiết về thiết bị xông hơi khô. Khách hàng có nhu cầu mua sắm và lắp đặt sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ và cung cấp sản phẩm chất lượng.

 




Bài xem nhiều