Hướng dẫn cách xếp đá xông hơi khô, thay đá sauna

16/11/2023 11:04 UTC - Lượt xem: 6149

Cách xếp đá xông hơi khô như thế nào là điều rất nhiều khách hàng tò mò giúp mang đến hiệu quả làm việc cao, an toàn cho sức khỏe người dùng. Đồng thời cũng giúp máy xông khô có thể vận hành trơn tru, năng suất vượt trội. Theo dõi bài viết dưới đây do Wasaco cung cấp để nắm rõ những thông tin chi tiết nhất về cách xếp đá xông hợp lý nhé!

Hướng dẫn cách xếp đá xông hơi khô, thay đá sauna

Tìm hiểu chung về đá xông hơi khô

Trước khi giải đáp cách xếp đá xông hơi khô, hãy cùng tìm hiểu qua thông tin về đá xông nhé. Đá xông hơi có khả năng hấp thụ điện năng từ máy xông và tạo ra hơi nóng, phục vụ cho quá trình xông hơi khô cực tốt. Mẫu đá này là loại đá núi lửa lâu đời, xuất hiện xung quanh các ngọn núi lửa cổ, có thành phần chính là Peridotit có chứa hạt đá lửa, Magie, Oliven, Pyroxen và Silicat. Sản phẩm có khả năng giữ nhiệt và tỏa nhiệt cực tốt, có độ bền bỉ vượt trội, khó bị phá vỡ trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt.

Khi tỏa nhiệt, đá xông sẽ không tạo ra mùi hôi khó chịu hay bị nóng gắt, mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu, thư thái cho người xông. Trên bề mặt của đá xông có chứa các lỗ nhỏ li ti, có khả năng hấp thụ nước siêu tốt. Khi sử dụng, bạn chỉ cần tưới nước lên bề mặt đá để mang đến hiệu quả xông hơi tốt nhất.

Bên cạnh đó, loại đá này có độ bền bỉ cực cao, không bị nứt như các loại đá thông thường, nên được sử dụng rộng rãi trong thi công phòng xông hơi khô hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều loại đá xông khác nhau, đến từ các thương hiệu uy tín như: Sawo, Harvia, Sangwang,… khách hàng thỏa sức lựa chọn theo nhu cầu.

Tìm hiểu chung về đá xông hơi khô

Bề mặt của đá xông có chứa các lỗ nhỏ li ti, có khả năng hấp thụ nước

Hướng dẫn cách xếp đá xông hơi khô vào máy xông đúng cách

Để đá xông có thể phát huy hết toàn bộ những tác dụng và đảm bảo an toàn khi dùng, bạn cần biết cách sắp xếp các viên đá này sao cho chuẩn xác, đúng kỹ thuật nhất. Dưới đây là một số hướng dẫn cách xếp đá xông hơi khô cụ thể:

  • Trước khi xếp đá vào máy xông hơi nóng, bạn cần lựa chọn đá có kích thước phù hợp, sau đó rửa sạch và loại bỏ những chất bụi bẩn bám trên bề mặt đá.
  • Không tự ý thả đá từ trên cao xuống và xếp nhiều đá vào cùng một lúc. Bạn cần cẩn thận xếp từ từ từng viên đá vào máy xông khô.
  • Các lớp đá được xếp với nhau có khoảng cách vừa phải, đá to nên đặt xuống trước, đá nhỏ xuống sau. Đồng thời chú ý không xếp đá quá chặt, khiến mayso không hoạt động được, trong thời gian dài có thể gây cháy, nổ.
  • Không xếp các lớp đá quá sát nhau để hơi nóng có thể len lỏi và đi sâu vào từng lớp, tránh tình trạng bị bít hơi, gây quá tải nhiệt, làm hư hại máy.
  • Không xếp chèn đá qua hệ thống thanh điện trở, tránh tình trạng bị cong vênh, biến dạng thiết bị, làm giảm hiệu suất hoạt động của máy.
  • Không xếp các tầng đá quá cao so với miệng của máy xông khô.
  • Chú ý không đặt các đồ vật khác lên bề mặt của đá, tránh tình trạng gây cháy nổ, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi người dùng sử dụng.

Hướng dẫn xếp đá xông hơi khô vào máy xông đúng cách

Các lớp đá được xếp với nhau có khoảng cách vừa phải

Cách thay đá xông sauna an toàn

Như bạn đã biết, bất kỳ dụng cụ, thiết bị nào cũng có tuổi thọ nhất định khi sử dụng. Và đá xông cũng không ngoại lệ. Đá xông có tần suất sử dụng khoảng 500 giờ lám nóng, được các chuyên gia khuyến nghị nên thay au 6 tháng – 1 năm sử dụng để hiệu quả xông hơi cao nhất. Quy trình thay đá xông hơi khô sauna được diễn ra như sau:

  • Bước 1: Bạn cần tắt hoạt động của máy xông khô và chờ cho đá nguội hoàn toàn trong khoảng 1 giờ đồng hồ.
  • Bước 2: Từ từ thực hiện nhấc từng lớp đá ra khỏi máy xông. Quy trình này cần nhẹ tay vì sau nhiều giờ làm việc, đá sauna sẽ trở lên xốp và dễ vỡ hơn rất nhiều.
  • Bước 3: Sau khi nhấc hết toàn bộ đá ra bên ngoài, bạn cần vệ sinh khoang máy để loại bỏ những vịn đá cũ và bụi bẩn lâu ngày.
  • Bước 4: Vệ sinh khoang chứa đá sạch sẽ, tiếp tục thực hiện xếp đá theo các hướng dẫn chi tiết bên trên chúng tôi đã đề cập.

Cách thay đá xông sauna an toàn

Chú ý vệ sinh khoang chứa đá sạch sẽ

Wasaco – Địa chỉ mua đá xông hơi khô uy tín

Thực trạng có rất nhiều đơn vị cung cấp đá xông hơi khô, được bày bán tràn lan trên thị trường với giá rẻ “giật mình”, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Và chất lượng chắc chắn không đảm bảo. Bởi vậy nên quý khách cần hết sức thận trọng trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp đá xông hơi khô uy tín, chất lượng, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả.

Với nhiều năm kinh doanh trên thị trường trong lĩnh vực xông hơi, Wasaco tự hào là đơn vị uy tín cho khách hàng tin tưởng lựa chọn. Quý khách có thể nhanh chóng đến địa chỉ Tầng 3, Vinaconex 7, 61 Nguyễn Văn Giáp, P. Nam Từ Liêm, Hà Nội đặt mua sản phẩm bởi:

  • Cam kết hàng hóa chính hãng 100%, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ giấy tờ chứng nhận từ quốc tế.
  • Sẵn sàng đền bù và đổi trả hàng hóa ngay lập tức nếu quý khách phát hiện hàng hóa kém chất lượng.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm vượt trội, độ bền bỉ cao, tuổi thọ sử dụng dài lâu.
  • Đội ngũ tư vấn viên sẵn lòng hỗ trợ, tư vấn, lắp đặt cho khách hàng nhiệt tình, tận tâm.
  • Giá thành bán sản phẩm phải chăng nhất thị trường, nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Nếu còn bất cứ điều gì chưa rõ, quý khách hãy liên hệ ngay cho Wasaco để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về cách xếp đá xông hơi khô nhé! Chúng tôi luôn ở đây sẵn sàng phục vụ quý khách hàng nhanh chóng 24/7.

 




Bài xem nhiều