Bị mụn có nên xông mặt không? Có nên nặn mụn sau khi xông?

04/10/2023 09:09 UTC - Lượt xem: 2304

Bị mụn có nên xông mặt không có lẽ là điều phân vân của rất nhiều khách hàng khi gặp tình trạng này. Để sở hữu một làn da sạch mụn, nhẵn mịn và tươi sáng là điều mong ước của rất nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Hãy cùng Wasaco tìm hiểu chi tiết cách xông hơi mặt đúng cách giúp sáng da, trị mụn hiệu quả trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Bị mụn có nên xông mặt không - Có nên nặn mụn sau khi xông

Bị mụn có nên xông mặt không?

Bị mụn có nên xông mặt không? Hiện tượng xuất hiện mụn trên da mặt có rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể xuất phát từ nhiều yếu tố từ chủ quan đến khách quan. Chẳng hạn nguyên nhân do nội tiết, hậu quả của thói quen sinh hoạt từ ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học. Và cũng có thể do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, nguyên nhân cũng do sự ảnh hưởng từ môi trường.

Quá trình xông hơi giúp kích thích sự hoạt động các tuyến bã nhờn, giúp lô chân lông có thể mở to. Từ đó, hỗ trợ đào thải mọi độc tố và bã nhờn ra bên ngoài. Nhờ đây cũng giúp hạn chế tình trạng hình thành mụn trên da. Do đó, bạn nên xông hơi mỗi tuần đều đặn để thanh lọc cho da, giúp đẩy nhanh quá trình điều trị mụn, đạt hiệu quả cao.

Bị mụn có nên xông mặt không

Nên xông hơi mỗi tuần đều đặn để thanh lọc cho da

Bị mụn viêm có nên xông mặt không?

Bị mụn viêm có nên xông mặt không? – Câu trả lời là “CÓ”. Bởi khi xông hơi da mặt bị mụn viêm sẽ mang đến những lợi ích sau:

  • Do hơi nóng có trong quá trình xông hơi sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông trên da. Khi đó giúp loại bỏ những cặn bẩn dưới da ra bên ngoài, ngăn chặn quá trình hình thành mụn viêm.
  • Xông hơi đều đặn giúp giãn nở các mạch máu bên dưới da, hỗ trợ lưu thông khí huyết và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Khi xông hơi kết hợp sử dụng tinh dầu sẽ tạo cảm giác thư giãn vô cùng tuyệt vời cho người xông.

Bị mụn viêm có nên xông mặt không

Xông hơi giúp loại bỏ những cặn bẩn dưới da ra bên ngoài

Vậy nên, nếu da của bạn bị mụn viêm, hãy nên thường xuyên xông hơi với tần suất 2-3 lần/tuần để thanh lọc làn da. Từ đây giúp đẩy nhanh quá trình điều trị mụn diễn ra hiệu quả. Để có thể điều trị mụn tận gốc, quý khách có thể xông hơi bằng nhiều loại tinh dầu khác nhau đến từ thiên nhiên: Bạc hà, chanh, sả,…. Các loại tinh dầu này có tác dụng diệt khuẩn cho da và chống viêm rất tốt, giúp da sạch sâu, trị mụn vô cùng hiệu quả.

Bị mụn nên xông mặt bằng gì?

Sau khi đã có câu trả lời cho thắc mắc bị mụn có nên xông mặt không, chắc hẳn nhiều người sẽ băn khoăn nên xông mặt bằng gì để đạt hiệu quả tốt nhất. Trên thực tế có rất nhiều người biết đến hiệu quả của việc xông hơi đối với da mặt. Xông hơi giúp làm đẹp da, giúp da trắng sáng, căng mịn, ngăn ngừa mụn cực tốt. Vậy khi bị mụn, nên xông hơi bằng gì để đạt hiệu quả cao? Tìm hiểu ngay nhé!

1. Nước hấp

Xông hơi da mặt bằng nước hấp (nước nóng) là cách làm đẹp vô cùng đơn giản, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Xông hơi bằng nước nóng giúp:

  • Làm giãn nở các mao mạch và lỗ chân lông có trên da mặt. Đây là phương pháp sử dụng nhiệt từ hơi nước, giúp tác động lên da mặt, giúp lỗ chân lông to ra, tạo độ thông thoáng cho làn da. Đồng thời sẽ loại bỏ các chất nhờn, cặn bẩn ra khỏi da qua đường mồ hôi thoát ra từ lỗ chân lông tốt.
  • Khi lỗ chân lông nở ra, mọi vi khuẩn và độc tố sẽ bị đào thải hoàn toàn ra bên ngoài. Điều này khiến cho mọi bụi bẩn không có cơ hội xuất hiện và phát triển.
  • Xông hơi bằng nước nóng giúp các tế bào, mao mạch dưới da giãn nở đều, lưu thông khí huyết tốt. Từ đó mang đến làn da trở nên hồng hào và sắc tố da cũng căng bóng hơn rất nhiều.
  • Giúp tăng cường tính đàn hồi cho da, làm chậm quá trình lão hóa, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết giúp tái tạo tế bào da mới, kích thích sản sinh collagen, giúp trẻ hóa làn da và giúp da có độ đàn hồi tốt hơn.

Bị mụn nên xông mặt bằng gì

Xông hơi mặt bằng nước hấp

2. Tinh dầu thảo mộc

Xông hơi bằng tinh dầu thảo mộc là phương pháp chăm sóc da cực tiết kiệm và đạt hiệu quả cao, được nhiều chị em tin dùng. Trong suốt quá trình xông hơi, hơi nóng tạo ra sẽ kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động, hỗ trợ mở rộng lỗ chân lông dưới tác động của nhiệt.

Đồng thời, giúp thúc đẩy sự đào thải các độc tố chất bẩn và chất nhờn, nâng cao hiệu quả hấp thụ các dưỡng chất cho quá trình điều trị da đạt hiệu quả cao. Cụ thể những công dụng tuyệt vời của quá trình xông hơi da mặt bằng tinh dầu thảo mộc:

  • Giảm tiết các bã nhờn, tái tạo phục hồi da do nhiễm độc từ mỹ phẩm, hóa chất độc hại siêu tốt.
  • Giúp mở rộng lỗ chân lông, đào thải sâu các độc tố có trong cơ thể, loại bỏ những cặn bẩn và làm sạch lỗ chân lông cực hiệu quả.
  • Hỗ trợ giảm sưng, đau, viêm và trị mụn, trị thâm cực kỳ hiệu quả.
  • Có tác dụng giúp da sáng mịn, hồng hào và hấp thụ tốt các dưỡng chất từ mặt nạ, kem và serum trong quá trình điều trị da hiệu quả.
  • Thúc đẩy nhanh quá trình làm mờ vết nám và tàn nhang tuyệt vời.

Bị mụn nên xông mặt bằng gì 2

Xông hơi mặt bằng tinh dầu thảo mộc

3. Máy xông hơi mặt

Máy xông hơi mặt là công cụ làm đẹp đắc lực dành cho hội chị em phụ nữ. Bởi thiết bị mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời sau:

  • Giúp làm sạch sâu và thông thoáng lỗ chân lông cực tốt. Máy xông tỏa hơi nước ấm, tác dụng trực tiếp lên da, giúp các lỗ chân lông được giãn nở tối đa, loại bỏ những vi khuẩn, bụi bẩn và làm sạch da từ sâu bên trong hiệu quả.
  • Hơi nước li ti tỏa ra từ máy xông mặt cung cấp cho làn da độ ẩm nhất định, hạn chế tình trạng da bị khô, bong tróc do cơ địa hoặc do sự thay đổi của thời tiết, các yếu tố môi trường khác nhau,…
  • Góp phần làm mềm da, loại bỏ các tế bào chết trên da dễ dàng, tăng cường hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn: Mặt nạ, kem dưỡng da, toner,…
  • Các mao mạch trong da được kích thích, giúp tăng tuần hoàn máu và cung cấp các dưỡng khí cho mô da, mang đến cho bạn làn da khỏe khoắn và trắng hồng, rạng rỡ tự nhiên hơn.
  • Máy xông giúp làm giãn cơ mặt và hỗ trợ giảm stress hiệu quả, giúp cho việc thư giãn phát huy hiệu quả tối đa. Để nâng cao hiệu quả xông hơn, bạn có thể thêm vào máy một lượng tinh dầu nhỏ hoặc các loại thảo dược giúp xoa dịu tinh thần hiệu quả.
  • Hơi ấm tạo ra liên tục từ máy xông giúp việc lưu thông máu trên da mặt hiệu quả hơn, tạo điều kiện cho các collagen hoạt động hiệu quả, mang lại làn da tươi trẻ, rạng ngời.
  • Giúp đẩy lùi các loại mụn: Mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng,… mang đến cho bạn làn da mịn màng hơn nhờ loại bỏ được bã nhờn và mọi vi khuẩn có hại trên da từ hơi nước nóng.
  • Sức nóng từ hơi nước khi xông, giúp đào thải các độc tố trên mặt qua da nhanh chóng. Thông quá các lỗ chân lông đang giãn nở, hạn chế tích tụ các độc tố gây khuyết điểm trên da.

Bị mụn nên xông mặt bằng gì 3

Xông hơi mặt bằng máy xông hơi mặt

Có nên nặn mụn sau khi xông mặt không?

Quá trình xông hơi giúp làm giãn nở lỗ chân lông hiệu quả và loại bỏ mụi bụi bẩn, vi khuẩn trên bề mặt da hiệu quả. Bởi vậy nên, sau khi xông hơi mặt xong, bạn không nên thực hiện nặn mụn.

Nếu da bạn đang gặp các tình trạng như mụn nang, mụn sần thì việc nặn mụn sau khi xông sẽ làm cho vết thương trở nên nghiêm trọng hơn nhiều. Trong trường hợp nếu da của bạn bị mụn đầu đen, bạn có thể tiến hành nặn vì khi này lỗ chân lông được giãn nở và thúc đẩy nhanh quá trình đẩy mụn ra bên ngoài dễ dàng hơn.

Có nên nặn mụn sau khi xông mặt không

Nặn mụn sau khi xông sẽ làm cho vết thương trở nên nghiêm trọng hơn 

Ngược lại, trong một số trường hợp có thắc mắc, nặn mụn xong có nên xông mặt không? Đây là điều cũng không nên. Bởi có một số người lầm tưởng rằng xông hơi dễ giúp làm dịu vết thương và lỗ chân lông thêm thông thoáng hơn. Nhưng bạn chú ý tuyệt đối không được xông hơi sau khi nặn mụn, bởi khi này sẽ khiến cho da bạn bị tổn thương, nếu tác dụng thêm nhiệt sẽ khiến cho da bị tổn thương, trở nên nghiêm trọng hơn.

Xông hơi tác động như thế nào tới da mặt bị mụn?

Tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi người, xông hơi sẽ có tác dụng khác nhau. Dưới đây là những tác động của việc xông hơi đối với da mặt bị mụn:

  • Giúp kích thích sự hoạt động của các tuyến bã nhờn, lỗ chân lông được mở to hơn, đào thải các chất độc và bã nhờn ra bên ngoài hiệu quả. Hơn nữa, xông hơi còn giúp giữ ấm cho cơ thể trong những ngày lạnh, giúp co dán và điều hòa hoạt động của các mạch máu dưới da đạt hiệu quả cao hơn.
  • Giúp giải phóng tất cả các bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Khi này da bạn có thể hấp thụ các dưỡng chất được tốt hơn, độ ẩm từ hơi nước ấm tăng tiết mồ hơi và kích thích tuần hoàn máu.

Xông hơi tác động như thế nào tới da mặt bị mụn

Làn da có thể hấp thụ các dưỡng chất được tốt hơn

Như vậy, Wasaco đã giải đáp các thắc mắc cho câu hỏi Bị mụn có nên xông mặt không? Hi vọng sẽ mang đến cho quý khách những thông tin hữu ích nhất. Nếu còn điều gì chưa rõ, liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn ngay nhé!

 




Bài xem nhiều