Đá muối Himalaya là gì? Ứng dụng trong làm phòng xông

28/09/2023 10:31 UTC - Lượt xem: 3339

Đá muối Himalaya là cái tên khá quen thuộc với những người hay sử dụng phương pháp xông hơi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết loại đá này là gì? Công dụng của đá ra sao? Wasaco sẽ giải đáp chi tiết những thắc mắc kể trên trong bài viết sau. Theo dõi để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé!

Đá muối Himalaya là gì - Ứng dụng trong làm phòng xông

Đá muối Himalaya là gì?

Đá muối là loại đá có thành phần chính là NaCl (Khoảng 98%). Ngoài muối, bên trong loại đá này còn chứa tới 84 trong tổng số 92 loại khoáng chất, vi lượng khác nhau như: Kali, Magie, Canxi,…. Các thành phần trong đá muối có cấu trúc bền vững và độ tinh khiết cao, được đánh giá là sở hữu nhiều đặc tính có lợi cho sức khỏe của con người.

Đá muối Himalaya là gì

Đá muối hồng cấu trúc bền vững và độ tinh khiết cao

Đá muối Himalaya (Đá muối hồng) là loại đá muối tinh khiết nhất, được từ khoảng 250 triệu năm về trước. Chúng hình thành do những đợt biến động địa chất và được vùi sâu trong dãy núi Himalaya. Đa số các loại muối Himalaya được tìm thấy trong mỏ đá muối ở dưới chân dãy Himalaya tại Pakistan. Một số ít lại được tìm thấy ở các mở tại châu Âu, Iran.

Phân loại đá muối hồng Himalaya

Đá muối hồng Himalaya cũng được phân chia thành các loại khác nhau để người tiêu dùng mua sắm sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Trên thị trường hiện nay có 3 loại đá muối hồng chính, mỗi loại đá có đặc điểm nhận diện, chất lượng cũng như mức giá khác nhau. Cụ thể:

  • Loại 1: Đây được đánh giá là loại đá cao cấp nhất, có màu trắng hồng và độ trong tự nhiên. Bên trong đá muối loại 1 có chứa nhiều khoáng chất, vi lượng,… cực kỳ tốt cho xương và khả năng kháng khuẩn tự nhiên.
  • Loại 2: Đá muối hồng loại 2 thường có màu trắng và có độ trong tự nhiên nên người tiêu dùng cũng dễ dàng nhận diện. Đây là loại đá muối hồng thuộc phân khúc tầm trung.
  • Loại 3: Đây là loại đá có chất lượng thấp nhất, chứa ít khoáng chất và thường xếp vào hàng phế phẩm. Đá loại 3 được nhận diện thông qua màu sắc khi sở hữu màu trắng đục.

Phân loại Đá muối Himalaya

3 loại đá chính phổ biến hiện nay

Đá muối Himalaya có tốt không?

Do thời gian hình thành cách đây hàng trăm triệu năm nên có thể nhận định đá muối hồng Himalaya chính là loại muối cổ xưa. Qua thời gian biến đổi và kết tinh với khoáng chất thiên nhiên nên trạng thái trở nên cứng, rắn.

So với muối biển, muối hồng có cấu trúc dạng tinh thể khác biệt, chứa nhiều khoáng vi lượng hơn. Các nhà khoa học đã tìm ra bốn khoáng chất ở trong đá muối là dạng ion phân tử đặc biệt, cơ thể người dễ dàng hấp thu hòa vào máu và các tế bào.

Đá muối Himalaya có tốt không

Chứa nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe

Do đó, loại muối này có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe, được sử dụng trong trị liệu y học, trang trí hay cả ẩm thực. Khi sử dụng sản phẩm, cơ thể người dùng sẽ cảm nhận được những biến đổi tích cực nên được nhiều gia đình, Spa lựa chọn sử dụng.

Đá muối Himalaya có tác dụng gì nổi bật?

Thạc sĩ Nguyễn Hồng Siêm đã từng nhận định: “Đá muối hồng Himalaya được xem là máy lọc không khí tự nhiên với khả năng thấm hút tốt cùng những lợi ích vượt trội tới sức khỏe người dùng”. Do đó, loại đá này đang được săn lùng trên toàn thế giới để nâng cao sức khỏe. Một số tác dụng nổi bật của sản phẩm không thể bỏ qua như sau:

1. Thanh lọc không khí

Tác dụng đầu tiên cần nhắc đến và cũng là tác dụng nổi bật nhất của muối hồng là thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn để bảo vệ cơ quan hô hấp của người dùng.

Đá muối Himalaya có tác dụng gì

Thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn

Khi có nhiệt độ chiếu vào, đá muối sẽ bị nóng lên, tinh thể muối sẽ hút các phân tử nước trong không khí tạo ra sự hòa tan muối và nước. Các ion trong nguyên tố của muối và nước tạo ra phản ứng của 2 ion dương, 3 ion âm. Cuối cùng, chỉ còn ion âm được sản xuất, ion âm này sẽ tìm kiếm ion dương ở ngoài môi trường từ bụi bẩn, vi khuẩn và tiến hành trung hòa chúng. Nhờ đó, không khí được làm sạch triệt để.

2. Hỗ trợ làm đẹp

Nhiều Spa đang sử dụng muối hồng để làm nguyên liệu tẩy tế bào chết. Khi sử dụng sản phẩm này, da được hỗ trợ để thải độc, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả, giúp da mịn màng hơn. Đồng thời, người dùng cũng sẽ cảm thấy thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Khi kết hợp với nguyên liệu khác theo công thức phù hợp, đá muối Himalaya tạo ra lớp tế bào ngăn ngừa lão hóa. Một số sản phẩm từ muối Himalaya mà bạn đọc có thể tham khảo như: Muối khoáng tắm, muối khoáng ủ, ngâm chân, muối khoáng xông hơi,…

Đá muối Himalaya có tác dụng gì 2

Hỗ trợ thải độc, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả giúp da mịn màng hơn

3. Chăm sóc sức khỏe

Như đã chia sẻ ở trên, trong đá muối chứa đến 84 vi lượng, khoáng chất tinh khiết nên rất tốt cho sức khỏe. Sản phẩm này đang được ứng dụng trong y học để điều trị các bệnh về hô hấp, hỗ trợ tổn thương ở mô, tái tạo tế bào mới,…

Khi sử dụng đá muối trong phòng ngủ, phòng xông hay massage, sản phẩm có thể đả thông kinh lạc, cân bằng ion trong cơ thể, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Muối hồng còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe nhờ khả năng ngăn cản các sóng điện từ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Sử dụng đá muối kết hợp với đèn giúp khử mùi, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp, giảm độ ẩm,…

4. Sử dụng trong ẩm thực

Đá muối cũng được khai thác từ những mỏ muối tự nhiên nên hoàn toàn có thể sử dụng trong ẩm thực. Muối hồng dùng trong ẩm thực thường có màu hồng tự nhiên, độ mịn màng cao sau khi được xay nhuyễn. Nhiều người dùng lựa chọn đá muối làm vỉ nướng thay thế cho các phương pháp nướng thông thường. Nhờ đó, món ăn có hương vị đậm đà và gia tăng mức độ dinh dưỡng.

Đá muối Himalaya có tác dụng gì 3

Muối hồng dùng trong ẩm thực thường có màu hồng tự nhiên

Ứng dụng đá muối Himalaya trong xây dựng phòng xông hơi

Xông hơi là phương pháp từ xa xưa được nhiều người sử dụng để đào thải độc tố, tăng cường sức khỏe. Loại hình xông hơi chủ yếu được sử dụng là xông hơi ướt bằng hơi ước và xông hơi khô đá sauna.

Trong thời gian gần đây, phòng xông đá muối hồng Himalaya được các chủ đầu tư quan tâm bởi những tác dụng vượt trội cho sức khỏe. Bản thân đá muối đã có mang đến hiệu quả cao với người dùng, khi kết hợp với phương pháp xông hơi thì hiệu quả lại càng tăng cao. Đá muối hồng đang được ứng dụng trong xây dựng phòng xông hơi với những vai trò như sau:

  • Viên đá muối hình chữ nhật được ghép lại để làm vách phòng.
  • Đá muối trải sàn để người dùng nằm, ngồi lên trên giúp nâng cao khả năng hấp thụ vào cơ thể.
  • Massage chân, ngâm chân bằng đá muối trong phòng xông.
  • Massage cơ thể bằng đá muối trước khi sử dụng phòng xông.

Ứng dụng đá muối Himalaya

Đá muối trải sàn để người dùng nằm lên trên, nâng cao khả năng hấp thụ

Vì sao nên làm phòng xông hơi đá muối Himalaya?

Không phải ngẫu nhiên mà phòng xông bằng muối hồng Himalaya lại được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, các chuyên gia đã khẳng định phòng xông hơi đá muối hồng có tác dụng lớn tới sức khỏe người dùng. Một số lý do chính mà bạn nên ứng dụng đá muối để xây dựng phòng xông như sau:

  • Khi sử dụng phòng xông thông thường, không khí nóng trong phòng xông làm cơ thể giãn nở để đảo thải độc tố qua đường mồ hôi. Đối với phòng xông đá muối, sau khi cơ thể đào thải độc tố thì các khoáng chất, vi lượng đồng thời đi vào cơ thể nên có tác dụng chăm sóc sức khỏe nhanh và rõ rệt hơn.
  • Tinh thể muối được phân tán tự nhiên trong phòng xông rồi tác động trực tiếp đến cơ thể người dùng. Do đó, gia tăng công dụng làm đẹp, tạo cảm giác khỏe khoắn, cung cấp thêm năng lượng chơ cơ thể.
  • Phòng xông đá muối thường sử dụng nguồn nhiệt hồng ngoại. Tia hồng ngoại tác động trực tiếp lên bề mặt da khiến cơ thể sinh ra nhiệt để đào thải độc tố. Nguồn nhiệt hồng ngoại dịu nhẹ giống như ánh náng mặt trời vào sáng sớm, cơ thể người dùng sẽ hấp thu trực tiếp mà không cần làm nóng không khí xung quanh trước. Do đó, nhiệt độ phòng xông sẽ thấp hơn, người dùng sẽ có cảm giác dễ chịu và có thể ở lại lâu hơn.

Vì sao nên làm phòng xông hơi đá muối Himalaya

Phòng xông hơi đá muối

Lưu ý khi sử dụng đá muối Himalaya làm phòng xông hơi

Để nâng cao hiệu quả sử dụng, nâng cao tuổi thọ sản phẩm cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng. Khi sử dụng đá muối hồng làm phòng xông, chủ đầu tư cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn loại đá muối có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng của phòng xông. Không nên sử dụng những loại đá muối hồng Himalaya được bán tràn lan, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
  • Kết hợp các thiết bị tạo nhiệt hợp lý để đảm bảo nhiệt độ trong phòng xông giúp đá muối hoạt động hiệu quả.
  • Đảm bảo hệ thống thông gió luôn duy trì đều đặn để phòng xông được thoáng đãng. Tránh trường hợp bề mặt đá muối bị ẩm gây suy giảm tuổi thọ.
  • Tùy thuộc vào diện tích phòng xông để lựa chọn diện tích thiết vách muối hồng phù hợp.
  • Thường xuyên bảo dưỡng đá muối bằng cách loại bỏ bụi bẩn, mảnh vụn. Sử dụng khăn ẩm hoặc bàn chải để vệ sinh, làm sạch sẽ bề mặt đá muối. Đá muối bị tan chảy sẽ bị giảm lợi ích, nên cần đảm bảo môi trường tiếp xúc với đá muối không quá ẩm ướt.

Wasaco vừa chia sẻ với bạn những thông tin về đá muối Himalaya. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã cung cấp cho bạn thêm thông tin hữu ích. Liên hệ ngay với đơn vị để được sở hữu sản phẩm chất lượng.

 




Bài xem nhiều