Bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi đơn giản, đúng cách

16/11/2023 10:43 UTC - Lượt xem: 3889

Bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi như thế nào cho hiệu quả? Wasaco sẽ chia sẻ lời giải đáp chi tiết ngay trong bài viết dưới đây. Qua đó, bạn có thể hiểu rõ hơn cách sử dụng phòng xông hơi lâu bền và mang lại hiệu quả tốt nhất, do đó, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi đơn giản, đúng cách

Vì sao cần thiết phải bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi?

Xông hơi là hình thức thư giãn, nâng cao sức khoẻ được khá nhiều người sử dụng hiện nay. Phòng xông hơi gia đình cũng ra đời giúp quá trình xông hơi ngay tại nhà trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Phòng xông là một gian phòng được thiết kế phù hợp với các hình thức xông hơi, tuỳ theo nhu cầu của từng người. Phòng tạo ra một môi trường xông hơi, thư giãn với nhiệt độ cao, giúp cơ thể đào thải các độc tố, mệt mỏi và nâng cao sức khoẻ của mình hơn.

Vì sao cần thiết phải bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi

Bảo dưỡng giúp nâng cao tuổi thọ, kịp thời phát hiện, sửa chữa

Đặc thù của phòng xông là có nhiệt độ cao, loại phòng xông ướt còn có cả nhiệt độ và độ ẩm đều cao. Do đó, sau một thời gian sử dụng, bất cứ thiết bị nào cũng sẽ gặp phải tình trạng hỏng hóc các bộ phận quan trọng hoặc bám bụi khiến việc hoạt động của máy bị hạn chế rất nhiều.

Chính vì vậy, việc vệ sinh, bảo trì thiết bị là điều cực kỳ cần thiết để nâng cao tuổi thọ, kịp thời phát hiện, sửa chữa, để không làm gián đoạn trải nghiệm xông hơi của bạn.

Bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi khô là phòng xông được thiết kế để thực hiện phương pháp xông khô, thường được cấu tạo từ lớp gỗ thông cao cấp, giúp giữ hơi ẩm cùng nhiệt độ ổn định. Cùng với đó, máy hoạt động dựa trên nguyên lý toả nhiệt thông qua đá sauna và lan toả ra khắp phòng. Chính vì vậy, việc bảo trì đá sauna và toàn bộ sản phẩm khá quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn thông qua thông tin được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây:

1. Sử dụng và bảo dưỡng đá sauna

Như đã nói, phòng xông khô sẽ hoạt động thông qua việc làm nóng lớp đá xông hơi được lắp đặt ngay trên thanh điện trở mayso của máy xông hơi khô. Sau khi, đá nóng sẽ toả nhiệt và làm nóng không gian phòng xông.

Bảo trì, bảo dưỡng phòng xông hơi khô

Đá nóng sẽ toả nhiệt và làm nóng không gian phòng xông

  • Trong quá trình xông hơi, bạn cần liên tục tưới nước lên đá để có thể duy trì nhiệt độ và độ ẩm trong phòng xông của bạn. Tuy nhiên, nếu độ ẩm và nhiệt độ trong phòng quá cao có thể khiến làn da bị bỏng rát. Ngược lại, nếu độ ẩm quá thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến hô hấp của người sử dụng.
  • Việc tưới nước lên đá cần đúng kỹ thuật, tốt nhất là sau 10-15 phút xông hơi, bạn có thể múc và tưới nước từ từ lên bề mặt của đá. Khi tưới bạn nên lưu ý cho nước chầm chậm, không nên dội nước quá nhanh vì có thể văng nước nóng và gây bỏng cho những người xung quanh.
  • Sau một khoảng thời gian dài sử dụng, đá sauna trong phòng xông cũng sẽ gặp phải tình trạng bám bụi và hoạt động kém hiệu quả. Do đó, bạn có thể vệ sinh bằng cách dùng khăn mềm và các chất tẩy rửa dịu nhẹ để làm vệ sinh. Ngoài ra, sau khoảng từ 2-3 năm sử dụng, bạn nên thay đá để có thể đảm bảo mang lại tác dụng xông hơi tốt nhất.

2. Bảo dưỡng gỗ phòng xông và các vấn đề cần lưu ý

Gỗ được sử dụng tại các phòng xông luôn được chọn lọc kỹ càng và lựa chọn những loại có khả năng giữ nhiệt tốt nhất. Một số loại gỗ thông làm phòng xông hơi được ưa chuộng như gỗ Thông đến từ Phần Lan, gỗ Tuyết Tùng… Khi lựa chọn và sử dụng các loại gỗ này, bạn có thể lưu ý những điểm sau:

  • Khi tiến hành lắp đặt phòng xông, bạn nên lựa chọn những vị trí khô ráo, thoáng đãng và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc nước. Điều này sẽ dễ khiến phần gỗ bị ẩm mốc và gây mất an toàn cho người dùng.
  • Băng ghế ngồi làm từ gỗ được lắp đặt trong phòng xông cũng cần lưu ý ngay một vài điểm quan trọng. Khi xông, mồ hôi và các chất bẩn sản sinh ra trong quá trình xông hơi có thể bám lên trên bề mặt gỗ, do đó, bạn nên đặt khăn trên ghế hoặc lau chùi lại bằng những dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ để giữ cho bề mặt sản phẩm luôn sạch sẽ.
  • Bạn cũng nên kiểm tra xem phòng xông có gặp phải tình trạng dăm gỗ có còn sót lại trên bề mặt gỗ không. Đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng nếu có vô tình dựa vào tường.
  • Đối với những phòng xông dịch vụ tại các spa hay các phòng tập gym, bạn nên thay băng gỗ ít nhất 3 năm một lần để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, đối với các phần gỗ được lắp đặt ở sàn, tường hoặc vách của phòng xông bạn có thể sử dụng lâu dài, với tuổi thọ có thể lên tới 10 năm.
  • Thường xuyên vệ sinh các bộ phận có chất liệu gỗ bằng nước sạch, sau đó lau lại bằng khăn khô. Như vậy, vi khuẩn, nấm mốc, mối mọt sẽ không có cơ hội xâm nhập gây ảnh hưởng đến chất lượng gỗ cũng như phòng xông.

Bảo dưỡng gỗ phòng xông và các vấn đề cần lưu ý

Thường xuyên vệ sinh các bộ phận có chất liệu gỗ bằng nước sạch

Bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi nước từ lâu đã được biết là một trong những sự lựa chọn tối ưu được nhiều người tin dùng để nâng cao sức khoẻ của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, các vấn đề liên quan đến phòng xông sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm xông hơi của bạn. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những vấn đề này và bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi hiệu quả nhé!

1. Một số lỗi thường gặp khi sử dụng phòng xông hơi ướt

Trong quá trình sử dụng thì phòng xông ướt sẽ xuất hiện một số sự cố, bằng cách bảo dưỡng phòng xông thường xuyên bạn sẽ khắc được những lỗi này. Cần bảo dưỡng phòng xông thường xuyên để tránh cho công trình của bạn gặp một số lỗi sau:

  • Máy xông hơi ướt dù đang trong chế độ bật nhưng vẫn không thể hoạt động.
  • Phòng xông bị rò rỉ nhiệt ra bên ngoài khiến lượng nhiệt trong phòng không được ổn định.
  • Van xả cặn gặp lỗi và bị tắc nghẽn trong quá trình sử dụng.
  • Đầu ra hơi của thiết bị không hoạt động khiến phòng xông không nóng lên.
  • Hệ thống cửa kính của phòng xông không đảm bảo được độ khít, khiến hơi không giữ lại lâu trong phòng.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng phòng xông hơi ướt

Hệ thống cửa kính của phòng xông không đảm bảo được độ khít

2. Cách khắc phục và bảo dưỡng hiệu quả

Nếu gặp phải các lỗi trên, bạn có thể tiến hành bảo dưỡng kịp thời để mang lại hiệu quả xông hơi tốt nhất. Một số cách được chúng tôi giới thiệu đến bạn ngay sau đây:

  • Thường xuyên kiểm tra phòng xông và các thiết bị, hệ thống dây dẫn có bên trong phòng để có thể phát hiện kịp thời những sự cố về kết nối điện hay hư hỏng để từ đó khắc phục kịp thời.
  • Tiến hành vệ sinh định kỳ để loại bỏ các loại bụi bẩn có trong máy xông hơi và trong phòng xông để mang lại hiệu quả thư giãn tốt nhất.
  • Khi trời nắng, nên mở cửa phòng để tạo sự thông thoáng, loại bỏ đi các mùi hôi khó chịu trong phòng.
  • Khi không sử dụng hoặc khi điều kiện có gió nồm, bạn nên đóng cửa kín lại để hạn chế tình trạng phòng bị khô, tạo điều kiện để các loại vi khuẩn gây hại tích tụ bên trong.

Wasaco – Đơn vị nhận cải tạo, bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi tại nhà

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ thiết bị và nhận cải tạo, bảo trì và bảo dưỡng phòng xông thì Wasaco là đơn vị uy tín mà bạn không nên bỏ qua.

Chúng tôi tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, cam kết mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, khi lựa chọn dịch vụ của chúng tôi, bạn còn nhận được:

  • Bảo trì và sửa chữa theo nhu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất, đáp ứng yêu cầu của khách.
  • Đảm bảo 100% về mặt chất lượng, mang đến cho bạn phòng xông đạt chất lượng cao.
  • Đội ngũ nhân viên và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo kỹ càng, hỗ trợ quý khách hàng trong thời gian sớm nhất.
  • Thi công, lắp đặt, sửa chữa trên phạm vi rộng lớn, trên toàn quốc như tại Hà Nội, Tp HCM (Sài Gòn), Huế, Vinh, Đà Nẵng, Nghệ An, Vinh…
  • Hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn nhanh chóng, 24/7, giải đáp kịp thời những vấn đề mà khách đang gặp phải.
  • Chính sách bảo hành và ưu đãi hấp dẫn, theo đúng quy định.

Hy vọng bài viết trên đây của Wasaco đã giúp bạn hiểu rõ hơn cách bảo trì bảo dưỡng phòng xông hơi mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, nếu trong quá trình sử dụng, bạn có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi để được các bạn nhân viên tư vấn và giải đáp nhanh chóng giúp bạn nhé!

 




Bài xem nhiều