Xông mặt bằng chanh trị mụn đơn giản, hiệu quả tại nhà

19/09/2023 10:23 UTC - Lượt xem: 3080

Hôm nay, hãy cùng Wasaco tìm hiểu về phương pháp xông mặt bằng chanh trị mụn đơn giản, hiệu quả tại nhà. Chắc chắn nội dung trong bài viết sẽ mang đến cho bạn phương pháp xông hơi hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn trong thời gian gần đây. Còn chần chừ gì nữa là không cần chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào.

Xông mặt bằng chanh trị mụn đơn giản, hiệu quả tại nhà

Xông mặt bằng chanh có những lợi ích gì?

Đây là phương pháp xông hơi da mặt được thực hiện hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên. Vậy phương pháp này mang đến những hiệu quả gì cho người dùng? Chúng ta cũng điểm ngay qua sau một giờ số lợi ích mà phương pháp xông hơi bằng chanh này đem lại:

  • Ngăn ngừa và làm giảm sắc tố xấu trong da: Trong thành phần của chanh có chứa nhiều axit citric có tác dụng giúp trung hòa các chất kiềm có trên da. Từ đó sẽ làm giảm đi các sắc tố xấu có trên da cũng như ngăn ngừa chúng trở lại.
  • Giúp thanh lọc và loại bỏ độc tố có trong cơ thể: Như chúng ta cũng đã biết chanh là một loại quả có chứa rất nhiều vitamin C và axit amin cùng các dưỡng chất có lợi khác. Do đó, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp cơ thể thanh lọc và loại bỏ đi các cách độc tố. Từ đó, tăng cường hệ đề kháng miễn dịch của bạn.
  • Hỗ trợ hiệu quả trong việc loại bỏ mụn: Với phương pháp xông hơi này, bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ vì chúng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc loại bỏ mụn trên mặt.

Xông mặt bằng chanh có những lợi ích gì

Chanh chứa nhiều axit citric giúp trung hòa các chất kiềm trên da

Có những cách xông hơi bằng chanh nào?

Phương pháp xông bằng chanh nói riêng hoặc bằng các thành phần tự nhiên nói chung đều được các chị em biến tấu đa dạng để phù hợp hơn. Do đó, các phương pháp bằng chanh cũng được chia ra làm nhiều loại. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những cách xông hơi này ngay sau đây:

1. Xông mặt bằng chanh và sả

Từ lâu chanh và sả đã được biết đến là những thành phần tự nhiên, có lợi cho sức khỏe của con người. Sự kết hợp của bộ đôi hoàn hảo này sẽ giúp cho việc loại bỏ mụn cũng như các loại chất thải, độc tố có trong làn da của bạn. Bên cạnh đó, chúng còn tăng cường lưu thông máu, giúp bạn có cảm giác làn da của mình trở nên nhẹ nhàng, mềm mại và hồng hào hơn sau một lần xông hơi.

Xông mặt bằng chanh và sả

Xông bằng chanh và sả

2. Cách xông mặt bằng chanh và muối làm đẹp da

Trong chanh có nhiều axit acric và các dưỡng chất có lợi. Cùng với đó, khi kết hợp với muối sẽ sẽ giúp sát khuẩn và loại bỏ các cặn bã, độc tố có trong da nhanh chóng. Ngoài ra, chúng còn giúp loại bỏ các mụn bọc có trên da an toàn và hiệu quả hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể sở hữu cho mình một phần xông hơi chanh muối hiệu quả, an toàn thì bạn cần phải bắt tay vào thực hiện với những bước cực kỳ đơn giản được chúng tôi giới thiệu đến bạn ngay sau đây nhé!

Đầu tiên, nguyên liệu là một yếu tố không thể nào không nhắc đến khi khi chuẩn bị cho việc xông hơi. Các nguyên liệu để xông hơi bằng phương pháp chanh muối bao gồm:

  • 1 thìa cà phê muối biển.
  • 1/2 quả chanh.
  • 500 ml nước.

xông mặt bằng chanh và muối

Cách xông bằng chanh và muối làm đẹp da

Quy trình thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cho quá trình xông mặt bằng chanh thì bạn sẽ bắt tay ngay vào các bước xông bao gồm:

  • Đầu tiên cần đun sôi muối với nước và khuấy đều cho hỗn hợp này tan ra.
  • Sau khi nước muối đã ta, bạn cho chanh đã thái lát vào.
  • Trước khi xông, bạn cần rửa mặt sạch làn da bằng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết cho da để khi xông sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Tiến hành xông mặt bằng khăn và hỗn hợp vừa đúng để trong vòng 10 phút.

Lưu ý: Khi xông bạn cần tránh mặt khỏi làn nước 30 cm để tránh gây bỏng da do hơi nước bốc lên.

Quy trình thực hiện xông mặt bằng chanh sả và muối

Quy trình thực hiện đơn giản

Những lưu ý cần nhớ khi thực hiện xông mặt bằng chanh

Tuy xông hơi bằng chanh là phương pháp xông da mặt bằng những thành phần tự nhiên không sử dụng hóa chất. Nhưng khi áp dụng phương pháp này thì bạn cần lưu ý ngay những vấn đề mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây để có thể hạn chế tối đa các sự cố có thể xảy ra:

  • Đầu tiên, không nên lạm dụng phương pháp này quá nhiều. Bởi vì nồng độ axit có trong chanh khác cao nên nếu sử dụng quá nhiều có thể gây tổn thương và khiến da bị bào mòn.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, dễ khiến làn da bị đen sạm. Do đó khi ra ngoài trời bạn nên che chắn và bảo vệ làn da kỹ lưỡng hơn.
  • Khi áp dụng khi đối với những người có làn da khô và nhạy cảm thì hạn chế tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng phương pháp. Đối với những làn da nhạy cảm thì khi xông có thể gây kích ứng và khô da nhanh chóng hơn.
  • Không sử dụng chanh đã cắt lát hoặc nước cốt chanh đã để qua đêm vì chúng có thể sẽ bị nhiễm khuẩn và gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn
  • Không sử dụng kết hợp với các thuốc trị mụn khác bởi vì các chất có trong thuốc trị mụn có thể có sự tương tác ngược với các thành phần có trong chanh. Vì vậy, có thể gây ra tình trạng phát ban, dị ứng hoặc nghiêm trọng hơn có thể có hại tới làn da của bạn. Do đó, bạn cần lưu ý về điều này.

Trên đây là những chia sẻ của Wasaco về xông mặt bằng chanh trị mụn đơn giản, hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý những cái những điều mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết để có thể hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi trong bài viết này. Chúc bạn thành công.

 




Bài xem nhiều