Cấu tạo phòng xông hơi gồm những gì? Tìm hiểu chi tiết

04/07/2023 15:27 UTC - Lượt xem: 8562

Cấu tạo phòng xông hơi gồm những gì chắc hẳn là điều được nhiều khách hàng quan tâm khi tìm hiểu về phòng xông. Một phòng xông gồm nhiều bộ phận khác nhau hỗ trợ vận hành hiệu quả. Trong bài viết này, Wasaco sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết nhất về cấu tạo phòng xông. Cùng tìm hiểu nhé.

Cấu tạo phòng xông hơi gồm những gì - Tìm hiểu chi tiết

Cấu tạo phòng xông hơi khô

Phòng xông hơi gia đình đã trở thành một xu hướng phổ biến để hỗ trợ nâng cao sức khỏe và thư giãn tại nhà. Với khả năng giảm căng thẳng, loại bỏ độc tố và tăng cường sức đề kháng, phòng xông là một sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian sống của bạn. Cùng tìm hiểu chi tiết cấu tạo các loại phòng xông phổ biến.

1. Khung xây dựng phòng xông hơi khô

Một phần quan trọng trong cấu trúc của phòng xông hơi khô là khung xây dựng. Khung xây dựng phải có cấu trúc vững chắc, kiên cố và định hình kích thước và hình dạng cho công trình, nhằm duy trì nhiệt độ và bảo vệ quá trình vận hành phòng xông hơi khô.

  • Khung xây dựng phòng xông hơi khô bao gồm các thành phần như vách phòng, nóc phòng, ghế, cửa phòng…
  • Khung phòng xông hơi khô được làm từ gỗ thông nhập khẩu kết hợp với cửa kính cường lực.

Cấu tạo phòng xông hơi khô

Hình ảnh: Chi tiết cấu tạo phòng xông khô thực tế

Vật liệu sử dụng trong khung phòng thường là gỗ, vì gỗ có các đặc tính phù hợp với các tiêu chuẩn của phòng xông hơi khô. Gỗ chủ yếu sử dụng là gỗ thông nhập khẩu từ các thị trường như Phần Lan, Newzealand, Thuỵ Điển… với những ưu điểm nổi trội sau:

  • Có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, không cong vênh hoặc mục mọt.
  • Chịu được nhiệt độ phòng xông cao lên tới hơn 100°C.
  • Chống thấm nước tốt, không dẫn điện, an toàn trong sử dụng.
  • Có mùi thơm tự nhiên, có lợi cho sức khỏe.
  • Màu vàng sẫm kết hợp với vân gỗ tạo nên tính thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó, có thể kết hợp sử dụng kính cường lực trong việc thiết kế và lắp đặt vách ngăn và cửa phòng của phòng xông hơi khô…

2. Máy xông hơi khô

Máy xông khô là thiết bị tạo nhiệt cho phòng xông trong quá trình hoạt động. Máy xông khô được cấu tạo thành hai phần chính: bảng điều khiển được lắp bên ngoài phòng xông và thân máy được đặt bên trong phòng xông.

Bảng điều khiển có các nút điều khiển rõ ràng, cho phép người dùng dễ dàng bật/tắt máy, điều chỉnh thời gian và nhiệt độ của phòng xông.

Máy xông hơi Narvi

Máy xông khô cấu tạo gồm bảng điều khiển lắp bên ngoài phòng và thân máy đặt bên trong phòng xông

Phần thân máy bao gồm vỏ máy và thanh điện trở. Vỏ máy thường được làm từ chất liệu inox cao cấp hoặc thép không gỉ, được tráng một lớp sơn tĩnh điện, giúp bảo vệ các bộ phận bên trong máy. Thanh điện trở (còn gọi là thanh mica) có chức năng nhanh chóng tạo ra nhiệt khi có dòng điện chạy qua. Khi các viên đá xông được làm nóng từ thanh mica, chúng sẽ phát ra nhiệt khắp phòng xông và tạo ra trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

Có nhiều mẫu máy xông khô thông dụng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Các mẫu máy xông khô phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay có đa dạng mẫu mã và công suất, chủ yếu đến từ các thương hiệu sau:

  • Sawo
  • Harvia
  • Coasts
  • Amazon

3. Phụ kiện cho phòng xông hơi khô

Phụ kiện cho phòng xông hơi khô là một phần quan trọng không thể thiếu trong cấu trúc của phòng xông hơi khô chuẩn. Chúng không chỉ mang lại sự thoải mái, tiện nghi và thuận lợi cho người sử dụng, mà còn có vai trò trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho phòng xông. Để đạt được trải nghiệm xông hơi khô tối ưu, không thể thiếu những phụ kiện sau:

Thiết bị xông hơi khô là gì

Thiết bị phòng xông mang lại sự thoải mái, tiện nghi và thuận lợi

  • Đá Sauna: Đá Sauna là phụ kiện không thể thiếu của máy xông khô. Đá có chức năng hấp thụ nhiệt từ thanh mica và phân tán nhiệt đều trong không gian phòng xông. Đá xông hơi cần đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, chống nổ và tránh tình trạng ngạt hơi hoặc dị ứng.
  • Xô gáo gỗ: Đây là bộ phụ kiện quan trọng cho quá trình xông khô. Khi phòng xông hoạt động, nhiệt độ trong phòng sẽ tăng cao và độ ẩm sẽ giảm, có thể xuống đến mức 13%. Do đó, cần có các dụng cụ an toàn để chứa và tưới nước lên đá Sauna đang phát nhiệt nhằm cân bằng độ ẩm xung quanh cơ thể. Bộ xô gáo gỗ là vật liệu tối ưu giúp tăng hiệu quả xông hơi lên mức tốt nhất.
  • Đồng hồ cát: Đồng hồ cát được sử dụng để theo dõi và điều chỉnh thời gian xông hơi một cách hợp lý. Khi bắt đầu xông, chỉ cần lật đồng hồ ngược lại để đầy cát lên trên, và khi lượng cát chảy hết xuống dưới, thời gian xông cần thiết đã kết thúc. Ngoài ra, đồng hồ cát có thiết kế nhỏ gọn, mẫu mã đẹp, mang lại tính thẩm mỹ và hiện đại cho phòng xông.
  • Đèn chiếu sáng phòng xông: Đèn là phụ kiện chiếu sáng không thể thiếu trong phòng xông. Đèn sử dụng thường có ánh sáng vàng tạo hiệu ứng thư giãn, ấm áp. Thiết bị này cần đáp ứng các tiêu chuẩn về độ bền và hiệu suất hoạt động tốt trong môi trường có nhiệt độ cao.

Cấu tạo phòng xông hơi ướt

Ngày nay, phòng xông hơi không chỉ mang lại tính chất thẩm mỹ cho căn nhà các bạn mà nó còn là nơi giải tỏa mọi sự mệt mỏi, áp lực và căng thẳng trong cuộc sống bận rộn hiện nay. Kết thúc một ngày làm việc được đắm mình trong những làn hơi tinh khiết xen lẫn vào đó là những sự tinh túy của bài thuốc xông một cảm giác giúp cho con người ta quên đi chính mình, quên đi sự áp lực, căng thẳng, mệt mỏi đã đè áp lên cơ thể ta. Thật tuyệt vời đúng không mọi người, thế nhưng để hoàn thiện một phòng xông hơi ướt cơ bản nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người, thì ai ai cũng luôn quan tâm tới cấu tạo gồm có những gì? Chính vì thế, ở bài viết này Toàn Gia Thắng Sauna sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo của một phòng xông hơi ướt.

1. Khung xây dựng phòng

Là bộ cabin bao quanh tạo độ vững chắc cho toàn bộ căn phòng, trong đó bao gồm những các bộ phận nhỏ như: vách phòng, nóc phòng xông, cửa phòng. Mỗi một bộ phận có một chức năng giúp cho căn phòng có độ cứng cáp và kín gió hơn.

Cấu tạo phòng xông hơi ướt

Hình ảnh: Chi tiết cấu tạo phòng xông ướt thực tế

Bộ khung bao quanh thông thường được làm có 2 loại:

  • Loại 1: đối với những người ưa thích thích sự sang trọng, tinh tế, hiện đại. Thì phần khung sẽ được dựng lên hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt. Giúp cho ta có một không gian và một khung cảnh thoáng, không bị gò bó,.. Tùy vào diện tích nhu cầu sử dụng để chọn độ dày của kính sao cho đảm bảo được sự chắc chắn của căn phòng. Gồm các phân khúc kính như: 10mm, 12mmm.
  • Loại 2: dành có những hộ gia đình đã xây sẵn 3 mặt khung bằng tường gạch, bê tông tất đã đều đã được qua khâu chống thấm thì việc chỉ cần là lắp thêm kính ở nóc phòng và cửa ra vào.

2. Máy xông hơi ướt

Máy xông hơi được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, từ vật liệu và cách vận hành độ chính xác cao đem lại độ bền và độ an toàn cho người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng nguyên lý để đưa hơi nước nóng vào phòng giúp cho căn phòng được đạt tới nhiệt độ thích hợp để xông.

Máy xông hơi ướt có rất nhiều dòng sản phẩm như: Amazon, Harvia, Helo,… Các dòng máy được sản xuất với nhiều công suất khác nhau (6 kw;9 kw;12 kw; 15 kw; ..) để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

Máy xông hơi ướt amazon

Máy được sản xuất với nhiều công suất khác nhau 

3. Các phụ kiện đi kèm

Bảng điều khiển của phòng xông hơi ướt:

Nếu nói máy xông là trái tim của phòng xông thì bảng điều khiển được xem là hệ thần kinh đầu não của căn phòng và không thể thiếu được của phòng xông hơi ướt. Bảng điều khiển không chỉ có tác dụng điều khiển máy xông hơi ướt mà nó còn cho phép người dùng cài đặt thời gian vận hành và tùy chỉnh nhiệt độ theo sở thích.

Ghế xông:

Được làm từ chất liệu nhựa Composite cao cấp với hệ khung bằng thép sơn tĩnh điện, được thiết kế hài hòa và thanh lịch. Mặt ghế xông hơi được làm bằng nan nhựa chắc chắn, Không đọng nước, không bám dính, không bong chóc. Khung thép được sơn tĩnh điện bằng sơn Epoxy đảm bảo không han rỉ trong môi trường ẩm ướt của nhà tắm hay phòng xông hơi.

ghế ngồi xông hơi ướt

Ghế xông được làm từ chất liệu nhựa Composite cao cấp với hệ khung bằng thép sơn tĩnh điện

Đèn xông:

Được lắp đặt trong phòng xông hơi ướt mang lại không gian xông hơi êm dịu và nhẹ nhàng. Đèn có khả năng chịu nhiệt tốt lên tới 110 độ C, độ bền cao, tuổi thọ kéo dài, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết về “Cấu tạo phòng xông hơi gồm những gì? Tìm hiểu chi tiết”. Hy vọng Wasaco đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về sản phẩm và các bí quyết khi lựa chọn các phòng xông hơi phù hợp.

 




Bài xem nhiều