Sửa máy xông hơi - Các lỗi thường gặp, cách khắc phục đơn giản

30/05/2023 14:59 UTC - Lượt xem: 7527

Sửa máy xông hơi là một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi có những kiến thức nền tảng về kỹ thuật. Hãy cùng Wasaco tìm hiểu về những lỗi thường gặp khi sửa chữa máy xông tại nhà và cách khắc phục trong nội dung dưới đây nhé.

Sửa máy xông hơi - Những lỗi thường gặp và cách khắc phục hiệu quả

Sửa máy xông hơi tại nhà – Có nên tự sửa không? 

Việc có nên sửa chữa máy xông hơi tại nhà không sẽ phụ thuộc vào kiến thức của bạn về thiết bị này.

Trong trường hợp bạn hiểu rõ về cấu tạo, nguyên lý hoạt động…. của chiếc máy xông nhà mình thì bạn nên tự sửa thay vì thuê thợ. Điều này không những giúp bạn đỡ tốn kém chi phí mà còn thuận tiện, tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, nếu bạn hoàn toàn không có kiến thức nền tảng về cấu tạo, chức năng….. của cabin xông hơi thì chúng tôi không khuyến khích bạn sửa máy tại nhà. Việc thiếu kiến thức về thiết bị có thể mang đến cho bạn những rắc rối, làm máy hỏng nặng hơn, hoặc thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng trong quá trình sửa máy xông. Chính vì vậy, trong những trường hợp này, bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của những đội thợ có tay nghề chuyên môn cao hoặc các dịch vụ sửa chữa uy tín, chất lượng trên thị trường.

Có nên sửa máy xông hơi tại nhà

Có nên sửa máy xông hơi tại nhà?

Những lỗi thường gặp và cách sửa máy xông

Hiện nay, máy xông hơi được chia làm hai loại là máy xông khô và máy xông ướt. Mỗi loại đều sở hữu những đặc tính, cấu tạo và nguyên lý riêng. Chính bởi vậy, chúng cũng cần đến những cách sửa khác nhau khi hỏng hóc. Sau đây là một số lỗi thường gặp và cách sửa máy xông hơi đối với từng loại.

1. Đối với máy xông hơi khô

  • Lỗi liên quan tới mạch máy

Dấu hiệu để nhận biết lỗi liên quan tới mạch máy chính là khi màn hình bảng điều khiển hiện lên -EE. Điều đó báo hiệu rằng bảng điều khiển và board mạch của máy xông khô không nhận tín hiệu hoặc không kết nối với máy, từ đó khiến cho board mạch bị hư hỏng.

Cách sửa: Để sửa chữa máy xông hơi tại nhà thì trước hết, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại bộ dây dẫn tín hiệu và dây dẫn board mạch của máy để xác định xem có vị trí nào bị đứt, tuột hay không? Sau đó bạn có thể nối hoặc thay thế dây mới để máy xông hoạt động bình thường trở lại.

  • Dù đã bật nguồn nhưng máy không hoạt động

Những chiếc máy xông cũ hoặc lâu ngày không dùng đến thường mắc phải lỗi này.

Cách sửa: Bạn cần kiểm tra lại dây nguồn và ổ cắm xem chúng có bị đứt hay tuột không. Sau đó bạn nhấn nút khởi động lại máy một vài lần. Nếu như máy vẫn tiếp tục không hoạt động thì bạn cần liên hệ đội ngũ thợ có chuyên môn hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy xông để nhờ giúp đỡ.

  • Nhiệt độ cảm biến lên quá cao

Trong trường hợp màn hình điều khiển xông hơi hiện lên ký hiệu -H có nghĩa là nhiệt độ trong phòng của bạn đã vượt ngưỡng 60℃ . Điều này sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bạn và có thể dẫn tới bỏng rát, nguy hiểm tới tính mạng.

Khi đó, bạn cần ngay lập tức sử dụng điều khiển máy xông để giảm nhiệt độ của máy chỉnh về mức nhiệt phù hợp nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình.

  • Lỗi nhiệt độ cảm biến hạ xuống thấp

Khi màn hình điều khiển máy xông hiện ký hiệu -L có nghĩa là nhiệt độ của máy lúc đó đang thấp hơn 6℃. Mức nhiệt này không thể cung cấp đủ hơi nóng cần thiết, làm vô hiệu hóa công dụng của máy xông và có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nếu bạn ở trong nhiệt độ thấp một thời gian dài.

Chính vì vậy, cần phải kiểm tra lại nhiệt độ máy thường xuyên. Nếu nhiệt độ quá thấp thì bạn cần chỉnh lại về mức phù hợp.

  • Máy không tạo hơi nóng hay hơi rất yếu

Nguồn điện không được lắp đúng cách sẽ gây ra hiện tượng máy xông không tạo hơi nóng hoặc hơi rất yếu.

Trong trường hợp này thì bạn cần kiểm tra lại xem nguồn điện đã được nối đúng hay chưa. Nếu vẫn không có gì thay đổi, bạn hãy vặn nút Thermostat theo đúng chiều kim đồng hồ ở vị trí 50 – 60℃ để kiểm tra xem có sự cố khác xảy ra không. Nếu trong lúc vặn nút, bạn nghe thấy tiếng “tách” nhẹ nghĩa là Thermostat đã bị hỏn và lúc này bạn cần thay mới ngay lập tức.

Đối với máy xông hơi ướt

Máy xông hơi ướt

Máy xông ướt

  • Đầu phun ống hơi bị rò rỉ nước

Nếu máy xông không được vệ sinh thường xuyên hoặc lâu không được sử dụng đến thì van điện từ bị bẩn hoặc ẩm mốc sẽ gây ra hiện tượng nước chảy ra từ đầu phun ống hơi.

Cách sửa máy xông hơi tại nhà thì bạn nên vệ sinh lại van máy để máy có thể trở lại hoạt động bình thường.

  • Ống nước tự động xả nước

Khi trên màn hình điều khiển hiện -DD có nghĩa là máy xông đang gặp lỗi tự động xả nước dù thời gian hoạt động đã hết.

Để xử lý lỗi này, bạn hãy tắt nguồn và khởi động lại máy. Sau đó, khi đã chắc chắn không có lỗi hay vấn đề gì xảy ra với van xông hơi, bạn có thể để máy tự động cập nhật và xóa lệnh lỗi là có thể sử dụng được bình thường.

  • Lỗi do hết nguồn nước

Khi máy xông hết nguồn nước dự trữ, máy sẽ tự động chuyển sang trạng thái chờ và hiện ký hiệu -E trên bảng điều khiển. Nếu không được phát hiện kịp thời sẽ có thể gây cháy nổ hoặc hư hỏng máy.

Trong trường hơp này, chúng ta cần kiểm tra nguồn nước cấp vào máy xông, van điện tử và bộ cảm biến mực nước của máy xem những thiết bị này hoạt động bình thường không.

  • Thiết bị bảo vệ sụp xuống bất ngờ

Aptomat là dụng cụ đóng ngắt mạch điện, có tác dụng bảo vệ mạch khi xảy ra những sự cố như cháy nổ, sụt áp …. Nếu aptomat bị sụp xuống bất ngờ thì máy xông sẽ ngay lập tức ngừng hoạt động.

Chúng ta cần kiểm tra lại các đầu ốc siết cáp aptomat xem có bị lỏng hay gãy khôn. Nếu đã siết lại mà vẫn không hiệu quả thì cần nhờ đến sự trợ giúp của những dịch vụ sửa máy xông hơi.

  • Đường ống nước bị rò rỉ

Khi ống dẫn nước bị rò rỉ sẽ khiến cho hơi trong ống dẫn bị thoát nhiệt, lâu nóng hơn bình thường và tiêu tốn nhiều điện năng.

Do đó chúng ta cần kiểm tra kỹ ống dẫn nước, nếu xảy ra rò rỉ thì cần lắp đặt ống mới hoặc nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm sửa chữa máy xông hơi.

Những lưu ý quan trọng khi sửa chữa máy xông hơi tại nhà

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sửa máy xông hơi tại nhà thì bạn cần chú ý những điều sau:

  • Ngắt tất cả nguồn điện của máy trước khi muốn kiểm tra hoặc sửa chữa.
  • Cần liên hệ tới các trung tâm sửa chữa uy tín nếu gặp những trường hợp ngoài sự cố, phức tạp, khó giải quyết.
  • Không nên tùy tiện sửa máy nếu không được trang bị những kiến thức cơ bản về máy để tránh trường hợp máy hư hỏng nặng hơn.

Những lưu ý khi sửa máy xông hơi tại nhà

Những lưu ý cần biết khi sửa chữa máy xông hơi tại nhà

Quy trình tiếp nhận và sửa máy xông hơi

Sau khi lắng nghe những vấn đề và mong muốn của khách hàng, đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn, đưa ra những lời khuyên về các giải pháp phù hợp với họ.

  • Kỹ thuật viên sẽ liên hệ với khách hàng để đặt lịch tới kiểm tra tình trạng thực tế của máy xông.
  • Sau khi kiểm tra, kỹ thuật viên báo lỗi và báo giá sửa chữa cho khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý, kỹ thuật viên tiến hành sửa chữa ngay.
  • Khi hoàn thành quá trình sửa thì kỹ thuật viên bàn giao lại máy xông cho khách, hướng dẫn cách vệ sinh và chăm sóc máy để đảm bảo máy có thể hoạt động bền bỉ.

Wasaco nhận bảo trì, sửa chữa máy xông hơi tại nhà

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ sửa máy xông hơi tại nhà thì hãy liên hệ Công Ty Cổ Phần Sản Xuất Và Thương Mại Wasaco. Wasaco là đơn vị uy tín chuyên phân phối các sản phẩm máy xông chính hãng cũng như dịch vụ lắp đặt, sửa chữa chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Chúng tôi thi công lắp đặt trọn bộ các thiết bị xông hơi trên toàn quốc tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… và các tỉnh thành khác.

Hy vọng rằng bài viết này của Wasaco đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề sửa máy xông hơi. Quý khách có nhu cầu mua, lắp đặt hoặc sửa chữa các thiết bị xông hơi, xin vui lòng liên hệ 096.543.84.88 để được tư vấn.

 




Bài xem nhiều