Xông hơi nhiều có tốt không? 1 tuần nên xông hơi mấy lần?

23/05/2023 16:12 UTC - Lượt xem: 6999

Xông hơi nhiều có tốt không? Đây là thắc mắc chung của nhiều khách hàng đang thực hiện phương pháp xông hơi để chăm sóc cơ thể. Wasaco xin giải đáp chi tiết những thắc mắc này trong bài viết sau. Theo dõi bài viết để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé!

Xông hơi nhiều có tốt không

Xông hơi là gì?

Xông hơi là phương pháp chăm sóc cơ thể có từ lâu đời, phương pháp này sử dụng nhiệt lượng tác động lên cơ thể làm nở rộng lỗ chân lông. Các độc tố sẽ được đẩy ra ngoài thông qua đường mồ hôi. Đồng thời, những khoáng chất, tinh chất sử dụng trong phòng xông hơi sẽ được hấp thụ vào bên trong cơ thể.

Với phương pháp xông hơi truyền thống, người xông hơi sẽ chùm một chiếc chăn hoặc tấm vải to, ngồi cạnh một nồi nước sôi lớn. Hơi nước nóng bốc lên sẽ bị tấm vải giữ lại tạo không gian nóng, ẩm cho người xông.

Xông hơi là gì

Xông hơi là gì?

Ngày nay, máy xông hơi, phòng xông hơi ra đời giúp người dùng tiện lợi hơn hẳn khi thực hiện phương pháp này. Phòng xông hơi được lắp đặt sẵn, người dùng có thể ở bên trong với tư thế thoải mái nhất mà không cần bị bó hẹp trong tấm chăn nhỏ như xưa. Hơn thế, bạn cũng không cần chuẩn bị nước sôi kỳ công, chỉ cần vặn nút điều khiển, máy xông hơi sẽ giúp bạn có một không gian xông hơi với nhiệt độ lý tưởng.

Xông hơi nhiều có tốt không?

“Xông hơi nhiều có tốt không?” hay “Có nên xông hơi nhiều không?” là thắc mắc chung của rất nhiều người. Xông hơi mang lại nhiều lợi ích đối với cơ thể, không chỉ giúp tăng sức đề kháng, thải độc tố,… Phương pháp này còn giúp người thực hiện cải thiện một số tình trạng như đau nhức xương khớp, các bệnh về hô hấp,…Đặc biệt, phương pháp xông hơi khô được cho là có tác dụng trong việc giảm béo, giảm mỡ hiệu quả.

Chính vì mang lại những tác dụng thiết thực chơ cơ thể, nên nhiều người nhầm tưởng rằng xông hơi càng nhiều càng tốt. Đây là điều không đúng chút nào, thực hiện phương pháp xông hơi quá nhiều không đem lại hiệu quả nhanh hơn mà còn gây nguy hiểm cho cơ thể. Bởi vậy, chỉ nên xông hơi với tần suất vừa phải, không nên lạm dụng phương pháp này trong bất kỳ trường hợp nào.

1 tuần nên xông hơi mấy lần?

Với thắc mắc xông hơi nhiều có tốt không thì chúng ta đã có câu trả lời phía trên. Xông hơi quá nhiều lần có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy 1 tuần nên xông hơi mấy lần để đảm bảo tần suất phù hợp đem lại hiệu quả tốt nhất mà vẫn an toàn với cơ thể?

Tần suất xông hơi thường phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe và sức chịu đựng của mỗi người. Để đảm bảo toàn và hiệu quả cho sức khỏe, thì tần suất xông hơi không nên quá thường xuyên và thời gian xông hơi không nên quá dài. Thông thường, tần suất xông hơi nên từ 1 đến 3 lần mỗi tuần, thời gian xông hơi chỉ nên kéo dài từ 10 đến 20 phút.

1 tuần nên xông hơi từ 3-4 lần

1 tuần nên xông hơi từ 3-4 lần

Với những người mới thực hiện xông hơi, nên bắt đầu với tần suất thấp và thời gian ngắn. Sau đó tăng dần theo từng tuần hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia. Đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể trước và sau khi xông hơi, để lượng nước trong cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng. Nếu bạn có những dấu hiệu bất thường trong quá trình xông hơi, cần dừng ngay việc xông hơi và nhờ sự hỗ trợ của các nhân viên y tế.

Lợi ích của xông hơi

Xông hơi là phương pháp được ông bà ta sử dụng từ xa xưa bởi những lợi ích tuyệt vời mà xông hơi mang lại cho cơ thể. Trên thực tế, việc xông hơi đúng kỹ thuật, đủ số lần, không lạm dụng có thể mang lại tác dụng tích cực đến mọi cơ bộ phận trên cơ thể người dùng.

1. Xông toàn thân

Xông hơi toàn thân là hình thức ai cũng có thể thực hiện, có thể thực hiện ngay trong phòng xông hơi khô hoặc xông hơi ướt. Xông hơi toàn thân có thể mang đến những lợi ích như:

a. Giải độc cơ thể

Con người thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, không khí ô nhiễm, hóa chất,.., những thực phẩm, thức ăn hay nước uống nạp vào cơ thể cũng không an toàn tuyệt đối. Là nguyên nhân chính tạo nên những độc tố bên trong cơ thể người gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khi xông hơi, những độc tố này sẽ bị đẩy ra ngoài bằng đường mồ hôi thông qua các lỗ chân lông. Nhờ đó, cơ thể khỏe mạnh hơn, có sức đề kháng tốt, hạn chế các bệnh ốm vặt, cảm cúm,…

Xông hơi toàn thân giúp giải độc cơ thể

Xông hơi toàn thân giúp giải độc cơ thể

b. Giải tỏa căng thẳng

Nhiệt độ trong phòng xông hơi sẽ làm các bó cơ đang bị căng cứng được thả lỏng. Lúc này, mọi bộ phận trên cơ thể như được thư giãn, bạn sẽ được giả tỏa căng thẳng, giảm stress sau những giờ làm việc mệt mỏi. Sau khi thực hiện phương pháp này, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và ngon hơn hẳn.

c. Làn da mịn màng, sáng khỏe

Xông hơi khiến các lỗ chân lông nở ra sẽ tăng khả năng tiết bã nhờn trên làn da của chị em. Các tế bào chết sẽ bị loại bỏ sau khi xông hơi, đồng thời, lưu thông khí huyết, điều hòa nội tiết tố giúp da căng tràn sức sống, mịn màng và có độ đàn hồi tốt hơn.

d. Giảm cân hiệu quả

Sức nóng của phòng xông hơi không chỉ làm cơ thể tiết ra mồ hôi mà còn làm lớp mỡ dưới da bị đẩy ra ngoài. Xông hơi được xem là liệu pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Với 25 phút xông hơi, bạn sẽ đốt cháy lượng kalo tương đương với 45 phút đi bộ hoặc 25 phút chạy bộ.

2. Xông vùng kín

Xông hơi nhiều có tốt không khi xông hơi vùng kín? Xông hơi vùng kín được nhiều chị em lựa chọn để chăm sóc và làm sạch bộ phận nhạy cảm này. Phương pháp này có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp cho vùng kín của phụ nữ như:

  • Làm sạch vùng kín: Hơi nóng và ẩm trong quá trình xông hơi có thể giúp làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn trên vùng kín của phụ nữ. Điều này giúp giảm nguy cơ gây nên các tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.
  • Tăng cường lưu thông máu: Xông hơi vùng kín có thể giúp tăng cường lưu thông máu trong vùng kín, giúp giảm các triệu chứng đau và khó chịu trong bộ phận này.
  • Tái tạo tế bào da: Hơi nóng trong quá trình xông hơi có thể tác động đến tế bào da và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới. Nhờ đó, da vùng kín của phụ nữ trở nên mịn màng và hồng hào hơn. Ngoài ra, xông hơi cũng có thể giúp giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da vùng kín.

3. Xông mặt

Xông hơi da mặt được nhiều người thực hiện thường xuyên, là một phần không thể thiếu trong quy trình làm đẹp và chăm sóc da mặt.

  • Làm sạch da: Hơi nóng và ẩm trong quá trình xông hơi có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết trên da mặt. Giúp giảm nguy cơ mụn trứng cá và các vấn đề da liễu khác.
  • Tăng cường lưu thông máu: Xông hơi có thể tăng cường lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất và oxy tới các tế bào da, giúp da mặt khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.
  • Giảm stress và căng thẳng: Xông hơi cũng có thể giúp giảm stress và căng thẳng, giúp bạn thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn.
  • Giảm nếp nhăn: Hơi nóng trong quá trình xông hơi có thể giúp làm giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da mặt, giúp da mặt trông trẻ trung, hồng hào hơn.

Xem thêm bài viết liên quan: Xông mặt bằng rau diếp cá – Cách làm đẹp đơn giản, hiệu quả

Xông mặt giúp da căng bóng hồng hào

Xông mặt giúp da căng bóng hồng hào

Xông hơi nhiều có tốt không? – Những quan niệm sai về xông hơi

Phương pháp xông hơi có từ xưa và được sử dụng phổ biến vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, vẫn còn có những quan điểm sai về phương pháp này. Wasaco sẽ giải đáp mọi số thắc mắc của khách hàng về xông hơi sau đây.

1. Xông hơi nhiều mới có tác dụng thư giãn?

Chất lượng cuộc sống của con người ngày càng tăng cao, vì vậy ai cũng muốn có những giây phút thư giãn sau ngày dài làm việc căng thẳng. Nhiều người lựa chọn phương pháp xông hơi để thư giãn cơ thể. Tuy nhiên, không phải xông hơi nhiều mới có tác dụng thư giãn.

Thời gian xông hơi vừa đủ sẽ đem lại hiệu quả tuyệt đối cho cơ thể. Xông hơi với thời gian quá lâu có thể dẫn đến mất nước và chất điện giải trong cơ thể, gây khô da, đau đầu, chóng mặt và mệt mỏi. Nghiêm trọng hơn, sẽ gây nên tình trạng đột quỵ, nhồi máu cơ tim và đột tử.

2. Xông hơi mặt nhiều có tốt không?

Xông hơi nhiều có tốt không khi xông mặt? Xông hơi vùng mặt là phương pháp làm đẹp hiệu quả, việc giãn nở các lỗ chân lông giúp tinh chất trong kem dưỡng được hấp thụ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên xông hơi mặt 1-2 lần/tuần.

Khi bạn xông hơi quá nhiều, nhiệt độ cao và thiếu ẩm (Với phương pháp xông hơi khô) khiến da trở nên khô và căng. Gây nên các vấn đề về da như mẩn đỏ, viêm da, kích ứng da và khô da. Quá trình xông hơi có thể loại bỏ một số dầu tự nhiên trên da mặt, gây ra tình trạng khô da. Điều này, kích thích tuyến dầu trên da mặt hoạt động nhiều hơn, khiến da xuất hiện nhiều dầu hơn.

3. Xông hơi nhiều có mang đến tác dụng giảm cân?

Nhiều khách hàng nghĩ rằng xông hơi nhiều sẽ giúp giảm mỡ trong cơ thể. Thực chất, xông hơi sẽ đổ mồ hơi gây mất nước khiến cân nặng giảm xuống một chút. Phương pháp này hỗ trợ giảm cân khi bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài.

Xông hơi không được khuyến khích sử dụng như một phương pháp giảm cân. Do đó, việc xông hơi quá nhiều lần với thời gian quá lâu có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và không đe lại hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Không nên coi xông hơi như một phương pháp giảm cân

Không nên coi xông hơi như một phương pháp giảm cân

Lưu ý xông hơi đúng cách

Xông hơi đúng cách mang lại hiệu quả tuyệt đối và đảm bảo an toan cho cơ thể. Khi thực hiện phương pháp xông hơi, bạn nên tuân thủ những lưu ý do chuyên gia khuyến nghị như sau:

  • Không xông hơi quá lâu hoặc quá thường xuyên tránh gây tổn thương cho sức khỏe và làn da của bạn.
  • Chỉ nên xong hơi 2-3 lần/tuần và 10-20 phút/lần.
  • Uống đủ nước trước và sau khi xông hơi để giúp cơ thể không gặp tình trạng mất nước.
  • Tuyệt đối không uống rượu hoặc sử dụng các chất kích thích trước hoặc sau khi xông hơi.
  • Không nên xông hơi khi bạn bị đau đầu, chóng mặt, khó thở hoặc có bất kỳ dấu hiệu không ổn về sức khỏe.
  • Không vận động mạnh trước và sau khi xông hơi.
  • Sau khi xông hơi, nên nghỉ ngơi thư giãn ở những nơi thoáng mát, kín gió.
  • Không nên tắm ngay sau khi xông hơi, khiến các lỗ chân lông co lại, ứ nước gây cảm lạnh.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn giải đấp thắc mắc “Xông hơi nhiều có tốt không?“. Khách hàng có nhu cầu lắp đặt phòng xông hơi, mua sắm các thiết bị xông hơi, vui lòng liên hệ với Wasaco để được hỗ trợ.

 




Bài xem nhiều