Phòng xông hơi mini - Nhỏ gọn, tiện lợi cho không gian gia đình

15/06/2023 14:29 UTC - Lượt xem: 4366

Phòng xông hơi mini là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay bởi thiết kế nhỏ gọn và dễ dàng lắp đặt cũng như tiện lợi khi sử dụng để xông hơi thư giãn. Vậy kích thước phòng xông gia đình này là bao nhiêu? Các thiết bị lắp đặt trong phòng xông hơi mini tại nhà là gì? Cùng Wasaco tìm hiểu trong bài viết sau.

Phòng xông hơi mini

Phòng xông hơi mini là gì?

Phòng tắm xông hơi mini là những phiên bản nhỏ hơn của phòng xông hơi thông thường, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình có phòng tắm nhỏ hơn trong khi vẫn mang lại đầy đủ tiện ích.

Tùy thuộc vào mục đích và hình thức xông hơi mà phòng được thiết kế bởi các vật liệu khác nhau và nguyên lý hoạt động cũng khác nhau. Các phòng xông hơi mini hiện nay thường có kích thước nhỏ với đa dạng thương hiệu, xuất xứ, mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu giống như các dòng phòng xông thông thường.

Kích thước phòng tắm xông hơi mini là bao nhiêu? 

Thông thường, phòng xông hơi mini sẽ được thiết kế dựa trên diện tích đo đạc thực tế để lựa chọn kích thước hợp lý dựa trên nhu cầu của chủ đầu tư. Phòng tắm xông hơi mini gia đình sẽ có kích thước trung bình từ 0.8m2, cao 2 mét, cụ thể:

  • Phòng có hình chữ nhật hay hình vuông: Kích thước 1000 x 750 x 2150mm, kích thước 1000 x 900 x 2150mm hay kích thước 1200 x 1070 x 2200mm, kích thước 1200 x 800 x 2150mm, kích thước 1200 x 900 x 2150 mm hoặc kích thước 1390 x 950 x 2150mm.
  • Phòng mini dạng góc: Kích thước 900 x 900 x 2150 mm, kích thước 1000 x 1000 x 2150 mm, kích thước 1200 x 1200 x 2150mm.

Kích thước phòng xông hơi mini

Phòng xông mini có nhiều loại kích thước phù hợp với từng không gian gia đình

Các thiết bị lắp đặt trong phòng xông mini

Để có thể hoàn thiện phòng xông hơi khô mini, những thiết bị cần thiết bao gồm:

  • Gỗ (thường là gỗ thông Phần Lan nhập khẩu cao cấp).
  • Máy xông hơi khô : Sawo, Coast, Harvia hay Amazon,…..
  • Đá sauna.
  • Bảng điều khiển.
  • Ẩm kế, nhiệt kế.
  • Xô, gáo gỗ.
  • Đèn chống nổ.
  • Bao đèn.
  • Bao máy.
  • Ghế ngồi.
  • Đồng hồ cát.

Các thiết bị lắp đặt trong phòng xông hơi mini

Các thiết bị hỗ trợ phòng xông vận hành hiệu quả

Ưu – nhược điểm khi sử dụng

Nhu cầu lắp đặt phòng tắm xông hơi mini tại nhà đang ngày càng trở nên cấp thiết và quan trọng hơn khi thời gian thư giãn của con người ngày càng trở nên hạn chế. Sự bề bộn của công việc chiếm quá nhiều thời gian khiến bạn không có năng lượng và tinh thần để di chuyển tới những xông hơi đắt tiền và xa xôi.

Vì vậy, bạn có thể tự chọn cho mình một phòng xông hơi mini ở ngay trong chính căn nhà của mình với những ưu – nhược điểm sau đây:

a. Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên khi nhắc đến phòng xông hơi mini gia đình chính là kích thước. Phòng tắm xông hơi mini tại nhà không bắt buộc bạn phải có một căn nhà với diện tích lớn. Bởi lẽ, hiện nay không phải ai có nhu cầu sử dụng cũng có thể sở hữu một căn nhà có diện tích lớn với đầy đủ tiện nghi để có thể lắp đặt một phòng xông hơi cỡ lớn. Chính vì vậy mà đây chính là ưu điểm nhận được rất nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của khách hàng.

Ưu điểm của phòng xông mini

Phòng xông mini có kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng

Một ưu điểm nữa của sản phẩm đó chính là giá thành, giá thành cũng không quá tốn kém và không phải là một vấn đề đáng quan ngại. Chi phí của phòng xông hơi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như chất lượng sản phẩm, kích thước của phòng xông hơi, chi phí lắp đặt và vận chuyển,…

Trong năm 2023, dự kiến giá thành của phòng xông sẽ tăng nhẹ so với năm trước, nhưng nó vẫn còn phụ thuộc vào yếu tố kế hoạch sản xuất và cung cấp của các nhà sản xuất.

b. Nhược điểm

Nhược điểm lớn nhất của phòng xông hơi khô mini là độ ẩm thấp. Do tính chất đặc trưng của phòng xông hơi khô, nên độ ẩm sẽ được giữ ở mức thấp, thế nhưng phòng vẫn đảm bảo được độ ẩm trên da khi sử dụng, không gây khô da.

Vì vật tư và thiết kế của phòng xông hơi khô mini khá phức tạp, nên sẽ mất nhiều thời gian thi công và lắp đặt hơn những phòng xông hơi mini thông thường.

Lưu ý để chọn lựa phòng tắm xông hơi mini phù hợp

Phòng xông hơi nhỏ, đa dạng mẫu mã, kích thước,….phù hợp với từng không gian để khách hàng có thể lựa chọn. Tuy nhiên, lựa chọn được phòng xông phù hợp, bạn cũng cần lưu ý đến một vài yếu tố như:

1. Tính toán diện tích phòng xông

Nhìn chung, khi thi công lắp đặt phòng tắm xông hơi mini tại nhà, diện tích to nhỏ như thế nào thường được đơn vị thiết kế làm theo yêu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, mức giá lắp đặt phụ thuộc một phần vào diện tích, kích thước của phòng xông mini gia đình nên bạn không nên xây dựng phòng quá lớn so với nhu cầu.Vừa không sử dụng hết diện tích mà còn vừa tốn chi phí mua vật liệu, thiết bị cho phòng xông.

Ngược lại, bạn không nên thi công phòng quá chật bởi nó sẽ gây cảm giác không thoải mái khi xông hơi, không phát huy được hiệu quả tối đa của phương pháp.

2. Lựa chọn máy xông thích hợp

Máy xông hơi là một thiết bị đóng vai trò quyết định để phòng xông hơi tại nhà có thể hoạt động được. Việc lựa chọn được một chiếc máy xông phù hợp với nhu cầu sử dụng và mức giá hợp lý sẽ là lựa chọn tối ưu cho phòng xông hơi tại nhà.

Khi lựa chọn máy xông, bạn cũng cần tính đến công suất của máy phải phù hợp với diện tích của phòng xông hơi mini. Lựa chọn phù hợp sẽ giúp cho máy hoạt động được hết công suất, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí điện năng hàng tháng.

3. Lựa chọn các loại phụ kiện

Thiết bị xông hơi đi kèm cũng là một trong những vấn đề quan trọng bạn cần lưu ý khi lắp đặt và thi công máy xông hơi tại nhà. Bởi những phụ kiện này sẽ giúp cho phòng xông trở nên hiện đại, tiện nghi hơn, giúp cho bạn có được cảm giác thư giãn nhất khi xông hơi.

4. Lựa chọn đơn vị thi công, lắp đặt uy tín

Việc lắp đặt phòng xông hơi mini cho gia đình là công việc khó khăn, đòi hỏi phải có chuyên môn kỹ thuật nên không phải ai cũng có tự thể thực hiện được. Nếu tự lắp đặt không đúng kỹ thuật thì bạn có thể gặp phải những tình trạng như phòng không kín gió, máy xông hơi không hoạt động được, hiệu quả xông hơi không cao… thậm chí, nếu nghiêm trọng hơn có thể xảy ra cháy, nổ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vì vậy, nếu như bạn không có kinh nghiệm, không am hiểu về lĩnh vực này thì hãy tìm một đơn vị uy tín giúp bạn lắp đặt. Việc làm này sẽ giúp bạn có được một công trình xông hơi đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng bất cứ vấn đề nào.

Báo giá phòng xông hơi mini mới nhất

Tùy thuộc vào loại gỗ, loại phòng xông mini bạn lựa chọn mà giá thành có sự thay đổi. Mẫu phòng xông hơi có đầy đủ tính năng, ở phân khúc giá trung bình có thể dao động từ 20-25 triệu/sản phẩm. Với mẫu phòng xông mini nhập khẩu nguyên chiếc, được trang bị những thiết bị bên trong vô cùng hiện đại, thường có giá thành dao động từ 40-60 triệu/sản phẩm.

Bạn nên cân nhắc lựa chọn phòng xông hơi có mức giá phù hợp với tiềm lực kinh tế để mua sắm cho không gian của mình.

Một số mẫu phòng xông mini được ưa chuộng

Trên thị trường có nhiều loại phòng tắm xông hơi mini gia đình khác nhau, sau đây là một số mẫu phòng xông hơi bạn có thể tham khảo:

Phòng xông hơi bằng kính

Phòng xông hơi bằng kính

Phòng xông hơi bằng kính kết hợp xây

Phòng xông bằng kính kết hợp xây

Phòng xông hơi bằng gỗ và kính

Phòng xông hơi bằng gỗ và kính

Phòng xông hơi bằng gỗ

Phòng xông hơi bằng gỗ

Wasaco vừa chia sẻ với bạn thông tin về các loại phòng xông hơi mini. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi đã cung cấp thêm cho bạn thông tin hữu ích. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan hay nhu cầu mua phòng xông hơi gia đình, quý khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua hotline để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

 




Bài xem nhiều