Gỗ thông làm phòng xông hơi - Tiêu chí lựa chọn gỗ tốt

13/06/2023 15:41 UTC - Lượt xem: 4461

Gỗ thông làm phòng xông hơi là xu hướng lựa chọn của nhiều chủ đầu tư hiện nay bởi những ưu điểm đặc biệt mà loại gỗ này đang sở hữu. Vì sao gỗ thông được ưa chuộng hơn các loại gỗ khác khi thi công công trình này? Cùng Wasaco tìm hiểu trong bài viết sau.

Gỗ thông làm phòng xông hơi - Tiêu chí lựa chọn gỗ tốt

Gỗ thông làm phòng xông hơi là gì?

Gỗ thông Phần Lan là một vật liệu chính, được các chủ đầu tư ưa chuộng sử dụng làm phòng xông hơi, đặc biệt là không gian phòng xông hơi khô. Loại gỗ này được đánh giá cao bởi độ cứng cáp, chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt độ cao và thích ứng nhanh với độ ẩm thấp mà không bị cong vênh hay co ngót.

được đánh giá cao bởi độ cứng cáp, chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt độ cao

Gỗ thông Phần Lan được đánh giá cao bởi độ cứng cáp, chắc chắn, khả năng chịu nhiệt

Điểm khác biệt khiến các chủ đầu tư lựa chọn gỗ thông làm phòng xông hơi là loại gỗ này có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng, tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu cho người dùng. Phòng xông hơi bằng gỗ thông hiện đang “làm mưa, làm gió” trên thị trường. Thiết kế mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, hỗ trợ quá trình xông hơi đạt hiệu quả cao hơn.

Một số loại gỗ khác thường được dùng làm phòng xông hơi

Ngoài gỗ thông Phần Lan cao cấp, khi thiết kế phòng xông hơi các chủ đầu tư cũng lựa chọn một số loại gỗ khác cho công trình của mình. Những loại gỗ này đều có đặc điểm chung về độ bền bỉ, chịu nhiệt, có tính thẩm mỹ cao. Một số loại gỗ khác thường được dùng làm phòng xông như:

1. Gỗ sồi trắng

Dòng gỗ sồi trắng được nhập khẩu từ các nước Âu Mỹ. Gỗ sồi trắng có độ cứng cao, khả năng chịu lực xoắn và lực nén tốt. Loại gỗ này có tính thẩm mỹ cao với thớ gỗ thẳng, màu sắc đồng đều, ít mắt gỗ, vân gỗ rất tinh xảo.

Phòng xông hơi gỗ thông

Gỗ sồi trắng độ cứng cao, khả năng chịu lực xoắn và lực nén tốt

Hơn thế, gỗ sồi trắng có khả năng chống ẩm, chống thấm, chống mối mọt cực tốt. Khi thiết kế phòng xông hơi, sản phẩm có tính chịu lực, chịu nén cao, bám định, ốc vít tốt, giúp gia tăng tuổi thọ cho công trình.

Tuy nhiên, gỗ sồi trắng vẫn tồn đọng những nhược điểm nhỏ như kết cấu có độ ổn định thấp, dễ bị uốn cong, co rút do ảnh hưởng của thời tiết hay độ ẩm.

2. Gỗ óc chó

Gốc óc chó có tên khác là Walnut wood, được nhiều chủ đầu tư lựa chọn làm vật liệu thi công phòng xông hơi. Sản phẩm có vẻ đẹp độc đáo, màu gỗ tối tự nhiên. Walnut wood có tâm gỗ màu nâu đậm và dát gỗ màu trắng nên khó làm đều màu. Do đó, khi công phòng xông hơi sẽ không tránh khỏi sự biến đổi về mặt màu sắc.

Gỗ óc chó

Gỗ óc chó kết cấu khá mềm, chỉ có thể chịu được trọng lượng thấp

Ngoài ra, kết cấu gỗ óc chó khá mềm, chỉ có thể chịu được trọng lượng thấp. Công trình xông hơi sử dụng gỗ óc chó nên cố định, không di chuyển qua lại nhiều nơi. Đặc biệt, các chủ đầu tư cần lưu ý, thường xuyên bảo dưỡng và chăm sóc bề mặt sản phẩm để giữ được độ mới cho công trình.

3. Gỗ căm xe

Nhiều chủ đầu tư cũng đang sử dụng gỗ căm xe làm vật liệu dựng khung cho công trình phòng xông hơi của mình. Đây là loại cây gỗ lớn, vỏ gỗ thường có màu nâu vàng và xám đỏ. Giống như những loại gỗ được lựa chọn làm vật liệu dựng phòng xông khác, gỗ căm xe có độ bền bỉ, khả năng kháng nước, kháng lực tốt. Vật liệu này không bị mối mọt, không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết.

Gỗ căm xe

Gỗ căm xe sử dụng làm vật liệu dựng khung

Bên cạnh đó, gỗ căm xe được đánh giá cao về màu sắc bắt mắt, hoa văn vân gỗ ấn tượng tạo nên một không gian phòng xông sang trọng. Bề mặt gỗ không bám bẩn và dễ vệ sinh, lau chùi. Tuy nhiên, loại gỗ này còn một số nhược điểm là cần chế độ bảo dưỡng, chăm sóc và bảo vệ thường xuyên để giữ mới, giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Ngoài ra, loại gỗ này cũng có nguy cơ bị đổi màu theo thời gian.

Vì sao gỗ thông được ưa chuộng hơn cả khi làm phòng xông hơi?

Không phải ngẫu nhiên gỗ thông làm phòng xông hơi lại được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Thiết kế phòng xông bằng gỗ thông có giá thành phải chăng, có nhiều đặc tính phù hợp với môi trường ẩm ướt, đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho chủ sở hữu. Có thể nói, gỗ thông Phần Lan được ưa chuộng sử dụng nhờ những ưu điểm tuyệt vời của loại gỗ này.

Gỗ thông được lựa chọn làm phòng xông hơi vì có nhiều ưu điểm

Gỗ thông được lựa chọn làm phòng xông hơi vì có nhiều ưu điểm nổi trội

  • Gỗ thông được lựa chọn để làm phòng xông là những tấm gỗ bản to, có khả năng chịu nhiệt, ít cong vênh khi thời tiết thay đổi. Nhờ đó, giữ được nhiệt độ cho, đảm bảo hiệu quả xông hơi.
  • Trong thành phần của gỗ thông có chứa nhiều tinh dầu do đó an toàn và tốt cho sức khỏe của người dùng. Khi sử dụng để làm phòng xông sẽ tăng thêm hiệu quả, thư giãn cho người dùng.
  • Gỗ thông Phần Lan có mùi thơm tự nhiên và là một lựa chọn tốt để tạo hương thơm trong phòng xông. Hương thơm nhẹ nhàng từ gỗ của phòng xông giúp xua tan mệt mỏi cho cơ thể mang lại hiệu quả xông hơi tối ưu nhất.
  • Gỗ thông ít hấp thụ nước và chịu được độ ẩm cao nên không bị mục hay trầy xước. Trong quá trình sử dụng cũng không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết. Mang đến cho chủ đầu tư một không gian bền bỉ, chắc chắn, tuổi thọ lâu dài.

Tiêu chí lựa chọn gỗ thông tốt thiết kế cho phòng xông hơi

Để có thể chọn được loại gỗ làm phòng xông hơi thông phù hợp với thiết kế phòng xông hơi của gia đình, có một số tiêu chí cần được quan tâm để đảm bảo được chất lượng và độ bền của sản phẩm. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng để lựa chọn loại gỗ có độ dày, mặt gỗ và chiều dài khác nhau.

Tiêu chí lựa chọn gỗ thông

Lựa chọn gỗ theo tiêu chí để đảm bảo chất lượng

  • Độ dày thanh gỗ nên chọn loại khoảng từ 12 đến 50mm.
  • Mặt gỗ từ 30mm đến 150mm.
  • Chiều dài thanh gỗ khoảng từ 1000 đến 4000.
  • Kích thước tiêu chuẩn chiều cao từ 2.1 đến 2.25m.
  • Chiều dài và rộng phụ thuộc vào một lần xông cho bao nhiêu người.
  • Quy cách hoàn thiện tiêu chuẩn của phòng xông gỗ thông cần có rãnh để làm vách ngăn.
  • Chọn loại gỗ thông có độ ẩm thấp, khoảng từ 8-12%. Nếu gỗ có độ ẩm quá cao, nó sẽ bị co ngót và cong vênh khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt của phòng xông.
  • Gỗ thông cần được xử lý và sấy khô trước khi sử dụng để tăng độ bền và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn hoặc nấm mốc.

Nên mua phòng xông hơi gỗ thông Phần Lan cao cấp ở đâu uy tín?

Gỗ thông làm phòng xông hơi là lựa chọn của nhiều chủ đầu tư để tối ưu chi phí và đem lại hiệu quả xông hơi. Bởi vậy, nhiều đơn vị cung cấp cũng ra đời để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Wasaco tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu hiện nay. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xông hơi, chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất.

  • Nhập khẩu sản phẩm từ các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.
  • Đa dạng sản phẩm, mẫu mã, kích thước, giá thành,… để khách hàng thoải mái với nhiều sự lựa chọn.
  • Hàng hóa luôn sẵn tại các kho xưởng để cung cấp tới khách hàng bất cứ khi nào.
  • Giá thành phải chăng, phù hợp với khả năng đầu tư của nhiều khách hàng.
  • Chính sách bảo hành dài hạn, hỗ trợ khách hàng khi sản phẩm có lỗi xảy ra.
  • Chuyên viên tư vấn nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng lựa chọn phòng xông phù hợp.

Wasaco vừa chia sẻ với bạn vấn đề gỗ thông làm phòng xông hơi. Mọi thắc mắc về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được chuyên viên tư vấn, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

 




Bài xem nhiều